(Baothanhhoa.vn) - Trường Trung cấp Nghề giao thông – vận tải (GTVT) đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch COVID–19, vừa đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu học nghề ngày càng tăng của người dân.

Trường Trung cấp Nghề giao thông – vận tải thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”

Trường Trung cấp Nghề giao thông – vận tải (GTVT) đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch COVID–19, vừa đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu học nghề ngày càng tăng của người dân.

Trường Trung cấp Nghề giao thông – vận tải thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe ô tô, Trường Trung cấp Nghề giao thông – vận tải.

Hiện nay, Trường Trung cấp Nghề GTVT có 27 phòng học lý thuyết đạt tiêu chuẩn, với tổng diện tích 1.800m2, 2 trung tâm sát hạch lái xe ô tô các hạng (loại 1 và loại 3), 1 xưởng thực hành sửa chữa phương tiện; có đủ các phòng học chuyên môn, phòng mô hình học cụ; 2 phòng học và phòng thi pháp luật giao thông đường bộ trên máy vi tính, với 61 máy (trong đó, có 2 máy chủ); hệ thống sân học và thi theo tiêu chuẩn của Bộ GTVT đã lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống chấm điểm tự động trên sân sát hạch và các sân tập phụ, có hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ học ban đêm. Đi đôi với đó, hàng năm nhà trường đầu tư mua xe ô tô mới nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu học của người dân. Hiện nhà trường có 244 xe ô tô và máy công trình các loại, 2 xe mô tô hạng A2, 18 xe mô tô hạng A1, 13 chủng loại trang thiết bị kỹ thuật xưởng phục vụ cho công tác sửa chữa và thực tập.

Để thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch COVID–19 hiệu quả, vừa đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đồng thời, tại khu vực cửa ra vào, nhà trường tổ chức thực hiện đo thân nhiệt bằng camera AI nhận dạng, đo thân nhiệt từ xa và tất cả các dữ liệu đo, nhận dạng được cập nhật, lưu trữ để sử dụng truy vết. Tất cả cán bộ, giáo viên, người lao động, học viên... đến trường làm việc phải thực hiện tốt 5K. Cùng với đó, tại các phòng học lý thuyết, nhà trường bố trí không quá 30 học viên/1 phòng học, bảo đảm khoảng cách theo quy định...

Cũng thời gian qua, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã được đảng bộ nhà trường triển khai sâu rộng và thực sự đi vào cuộc sống. Nhà trường chú trọng thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, quán triệt nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu cơ quan và toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương; các chỉ thị, nghị quyết về công tác dân vận; các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; các chủ trương của cấp ủy đảng, chính quyền cơ quan, đơn vị... Việc thực hiện tốt quy chế dân chủ là động lực và là cơ sở để xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh. Kết quả, năm 2021, nhà trường đã đào tạo hệ trung cấp và đã tốt nghiệp các ngành nghề, như: vận hành máy thi công nền cho 28 người, công nghệ ô tô 27 người, công nghệ thông tin 254 người; đào tạo hệ sơ cấp và đã tốt nghiệp các ngành nghề, như: vận hành xe nâng hàng 7 người, vận hành cầu trụ 6 người, quản trị kinh doanh vận tải đường bộ 19 người; lái xe ô tô các hạng 8.001 người; lái xe mô tô hạng A1 là 12.916 người, hạng A2 là 166 người. 2 tháng đầu năm 2022, đào tạo lái xe ô tô các hạng 968 người, nâng hạng lái xe ô tô hạng D và E 18 người, lái xe mô tô hạng A1 là 1.769 người.

Đồng chí Phan Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề GTVT, cho biết: Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, nhà trường tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức lối sống, nhận thức xã hội cho mỗi cán bộ, viên chức, người lao động, rèn luyện ý thức thực hiện nếp sống văn minh lịch sự. Thực hiện các giải pháp tích cực trong công tác tuyển sinh để đảm bảo việc làm và nâng cao thu nhập của cán bộ, giáo viên, công nhân viên, tăng cường mối quan hệ hợp tác với các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên; các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh để bảo đảm lưu lượng tuyển sinh. Phấn đấu năm 2022 đạt 7.000 học viên lái xe ô tô các hạng, trên 15.000 học viên lái xe mô tô; 300 học viên các nghề khác. Tập trung chỉ đạo, đảm bảo chất lượng cho tất cả các ngành nghề theo chức năng của trường, kết quả sát hạch lái xe ô tô các hạng đạt 70% trở lên; mô tô đạt 75% trở lên, các nghề khác thi tốt nghiệp đạt 100%, trong đó có trên 70% khá, giỏi. Đầu tư nâng cấp trang thiết bị đào tạo, sát hạch theo lộ trình được quy định tại Thông tư 12/2017/TT-BGTVT ngày 15-4-2017 của Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Nhà trường tiếp tục đầu tư mua mới 20 xe ô tô tập lái các hạng; xây dựng nhà chờ thi cơ sở 1 tại TP Thanh Hóa và tiếp tục thực hiện đầu tư dự án cơ sở 2 tại huyện Ngọc Lặc. Rà soát bổ sung, sửa đổi các quy chế cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay của nhà trường, nhằm góp phần không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu học ngày càng cao của Nhân dân.

Bài và ảnh: Xuân Hùng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]