(Baothanhhoa.vn) - Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới 2022 - 2023, sáng 30-8 thị trấn Vân Du (huyện Thạch Thành) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng và Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa cho Trường THCS và Trường mầm non Vân Du.

Trường tiểu học Vân Du đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới 2022 - 2023, sáng 30-8 thị trấn Vân Du (huyện Thạch Thành) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng và Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa cho Trường THCS và Trường mầm non Vân Du.

Trường tiểu học Vân Du đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Thạch Thành trao Cờ thi đua cho lãnh đạo Trường THCS Vân Du.

Trường tiểu học Vân Du có lịch sử phát triển từ Trường cấp I nông trường Vân Du, được thành lập ngày 5-9-1969. Trải qua hơn 50 năm, chất lượng giáo dục của nhà trường đạt được nhiều bước phát triển, được đánh giá là trường nằm trong thuộc tốp đầu của giáo dục bậc tiểu học huyện Thạch Thành. Giai đoạn 2020 – 2025, tỷ lệ học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện của nhà trường chiếm trên 50%; có 362 lượt học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện.

Hằng năm, tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi ra lớp 1 và tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đều đạt 100%. Trường có 100% giáo viên của trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” trong đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng được đẩy mạnh và từng bước đi vào nền nếp, thường xuyên.

Trường tiểu học Vân Du đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Tiết mục văn nghệ tại lễ đón nhận.

Trong 5 năm qua, nhà trường vinh dự nhận được nhiều khen thưởng từ các cấp và ngành Giáo dục; đặc biệt, năm học 2015 - 2016 trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, năm học 2016 - 2017 được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, liên tục nhiều năm liền được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và Bằng khen. Nhà trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I năm 2010 và đạt chuẩn Quốc gia mức độ II năm 2018. Năm 2021, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng danh hiệu “Cơ quan, đơn vị kiểu mẫu" cấp tỉnh. Đặc biệt, năm học 2020 - 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID–19,Trường tiểu học Vân Du vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng Huân chương lao động hạng Ba vì sự nghiệp giáo dục.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đại diện lãnh đạo huyện Thạch Thành đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường tiểu học Vân Du; đồng thời, trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trường THCS Vân Du và Trường mầm non Vân Du.

Bùi Hương – Lưu Bằng


Bùi Hương – Lưu Bằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]