(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, song với lòng yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo cùng tinh thần hiếu học của các em học sinh (HS), nhiều năm qua, các thế hệ thầy, trò Trường THPT Nông Cống 3 (Nông Cống) luôn đoàn kết, nỗ lực vươn lên, trở thành điểm sáng về giáo dục mũi nhọn trong khối THPT vùng đồng bằng, trung du của tỉnh.

Trường THPT Nông Cống 3: Điểm sáng về giáo dục mũi nhọn

Mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, song với lòng yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo cùng tinh thần hiếu học của các em học sinh (HS), nhiều năm qua, các thế hệ thầy, trò Trường THPT Nông Cống 3 (Nông Cống) luôn đoàn kết, nỗ lực vươn lên, trở thành điểm sáng về giáo dục mũi nhọn trong khối THPT vùng đồng bằng, trung du của tỉnh.

Trường THPT Nông Cống 3: Điểm sáng về giáo dục mũi nhọnĐại diện lãnh đạo huyện Nông Cống và các thế hệ cán bộ, giáo viên Trường THPT Nông Cống 3 chụp ảnh lưu niệm nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Theo thống kê, 5 năm gần đây, tỷ lệ HS giỏi cấp tỉnh của nhà trường luôn nằm trong tốp 30 toàn tỉnh, xếp thứ 2 trong huyện; tỷ lệ HS đỗ đại học đạt 60% trở lên, trong đó nhiều em đỗ điểm cao; có năm có tới 7 HS trong cùng 1 lớp đỗ vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Minh chứng cho thấy, kết thúc năm học 2012-2013, cùng với tỷ lệ HS tốt nghiệp đạt 99%, đỗ đại học, cao đẳng đạt 66,8%, nhà trường còn có 65 HS đạt giải HS giỏi cấp tỉnh. Trong năm học 2013-2014, ngoài 68 HS đạt giải HS giỏi cấp tỉnh, nhà trường có 1 HS (Hoàng Ngọc Luyến) đoạt giải Ba quốc gia môn Vật lý. Cũng ở môn thi Vật lý, năm học 2015-2016 Trường THPT Nông Cống 3 vinh dự có thêm 1 HS (Lê Văn Vương, lớp 11C1) đoạt giải Nhì quốc gia. Trong năm học 2015-2016, nhà trường còn có 24 HS đoạt giải tại kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa. Từ năm học 2017-2018 đến năm học 2019-2020 nhà trường có thêm 2 HS đoạt giải quốc gia ở môn Vật lý (1 giải ba và 1 giải khuyến khích). Trong năm học 2021-2022 vừa qua, nhà trường có 22 HS đoạt giải HS giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa; có 4 thầy, cô đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nhà trường có 32 HS đạt từ 27 điểm trở lên ở 3 môn xét tuyển đại học, xếp thứ 20 toàn tỉnh; trong đó có 1/31 HS toàn tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 3/109 HS toàn tỉnh được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen và có 12 HS đạt điểm 10 các môn thi, nằm trong tốp 7 trường có số HS đạt điểm 10 nhiều nhất tỉnh. Kết quả này cho thấy, sự chuyển biến mạnh mẽ trong chất lượng giáo dục mũi nhọn của Trường THPT Nông Cống 3 qua từng năm học. Đặc biệt từ năm học 2013-2014 đến nay nhà trường đã có 4 HS đoạt giải quốc gia – một con số ấn tượng và rất đáng tự hào của một trường THPT đứng chân nơi vùng khó của huyện Nông Cống với điểm tuyển sinh đầu vào rất thấp; điều kiện kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn.

Theo thầy giáo Lường Văn Phán, Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 3, để có được kết quả trên, nhiều năm qua nhà trường luôn quan tâm xây dựng khối đoàn kết, vững mạnh trong tập thể sư phạm nhà trường; quan tâm phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, nền nếp, kỷ cương. Đây cũng là kết quả của sự hy sinh, trách nhiệm, tâm huyết với nghề của mỗi cán bộ, giáo viên; sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của mỗi HS nhà trường cùng với đó là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của ngành chức năng, cấp ủy chính quyền các cấp trong đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các thế hệ thầy, trò Trường THPT Nông Cống 3 đã được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều năm liền nhà trường được công nhận trường tiên tiến xuất sắc; được nhận Bằng khen, Cờ thi đua của UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT; được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; năm học 2020-2021 nhà trường vinh dự được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia... Đây là nền tảng vững chắc, tạo động lực để nhà trường tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục; xây dựng khối đoàn kết vững mạnh, đồng tâm, hiệp lực vì sự nghiệp GD&ĐT, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]