(Baothanhhoa.vn) - Là điểm sáng về chất lượng giáo dục của tỉnh, hằng năm, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh có trên 99% học sinh thi đỗ tốt nghiệp, trên 85% học sinh đỗ nguyện vọng 1 vào các trường đại học, trong đó có nhiều học sinh đỗ thủ khoa. Bên cạnh những thành tích đã đạt được trong công tác dạy và học, thầy và trò Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã tổ chức, triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh xây dựng môi trường không khói thuốc

Là điểm sáng về chất lượng giáo dục của tỉnh, hằng năm, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh có trên 99% học sinh thi đỗ tốt nghiệp, trên 85% học sinh đỗ nguyện vọng 1 vào các trường đại học, trong đó có nhiều học sinh đỗ thủ khoa. Bên cạnh những thành tích đã đạt được trong công tác dạy và học, thầy và trò Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã tổ chức, triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL).

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh xây dựng môi trường không khói thuốc

Một buổi truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Xác định công tác truyền thông có vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành quy định của nhà trường trong công tác PCTHTL, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật PCTHTL, quy định nơi cấm hút thuốc, các hình thức xử phạt đối với người vi phạm; các biện pháp và những lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá... Nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng, như nói chuyện chuyên đề, hay lồng ghép tuyên truyền về tác hại của thuốc lá vào các buổi ngoại khóa, chào cờ, sinh hoạt lớp. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, đã giúp cán bộ, giáo viên, các em học sinh bổ sung, cập nhật nhiều kiến thức bổ ích về những tác hại của việc hút thuốc lá, cũng như những ảnh hưởng của thuốc lá đối với sức khỏe của cả người hút thuốc chủ động và hút thuốc thụ động. Từ đó có thêm những kỹ năng PCTHTL để tuyên truyền, vận động gia đình và người thân không hút thuốc lá, xây dựng môi trường sống lành mạnh không khói thuốc lá.

Cùng với công tác tuyên truyền, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh cũng xây dựng và ban hành nội quy trường học, trong đó có nội dung cấm sử dụng thuốc lá, rượu bia trong trường; treo các biển cấm hút thuốc lá tại điểm dễ nhận thấy như hành lang lớp học, sân trường; treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31-5); cung cấp tài liệu, tờ rơi về PCTHTL đến các em học sinh, giúp các em có hiểu biết đúng về tác hại của thuốc lá. Cùng với đó, công tác quản lý học sinh tại khu nội trú cũng được thực hiện nghiêm túc, tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất và trang thiết bị, dụng cụ luyện tập để các em tham gia các môn thể thao lành mạnh, truyền thống, hạn chế thấp nhất tỷ lệ học sinh hút thuốc lá trong nhà trường.

Cô giáo Bùi Thị Kiều Oanh, phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Học sinh của trường không chỉ học tập mà còn sinh hoạt nội trú tại trường trong suốt khóa học, hơn nữa, các em lại đang trong lứa tuổi phát triển và thay đổi về thể chất, tinh thần, tâm lý. Giai đoạn này các em chịu tác động và ảnh hưởng không nhỏ của gia đình, môi trường sống xã hội và giáo dục của nhà trường nên dễ học đòi, dễ mắc các thói quen xấu như hút thuốc lá, các em không biết tác hại của việc hút thuốc, nhất là các em ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn và không nhận thức được hút thuốc có thể gây nghiện và tập hút thì rất dễ nhưng để bỏ thuốc thì là một vấn đề khó khăn. Do đó, nhà trường rất coi trọng công tác quản lý, đặc biệt việc giáo dục về đạo đức, lối sống cho các em. Thực hiện tốt việc quản lý, giáo dục học sinh cả trong và ngoài giờ lên lớp để giúp các em yên tâm học tập và có định hướng đúng đắn trong rèn luyện nhân cách; qua đó, kỷ cương, nền nếp của trường luôn được giữ vững, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Thời gian tới, nhà trường tiếp tục tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, giáo viên, đặc biệt là các em học sinh trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp; lồng ghép việc tuyên truyền PCTHTL trong các tiết học; có biện pháp kiểm tra ngăn chặn hiện tượng học sinh sử dụng thuốc lá trong nhà trường; duy trì tốt công tác quản lý học sinh ở nội trú, tăng cường các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do đoàn thanh niên tổ chức để thu hút các em học sinh tham gia, giúp các em tránh xa cám dỗ và từ bỏ thói quen sử dụng thuốc lá...

Bài và ảnh: Tô Hà


Bài và ảnh: Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]