(Baothanhhoa.vn) - Được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, ngành chức năng, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân cùng lòng yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người” của đội ngũ cán bộ, giáo viên và tinh thần hiếu học của học sinh, nhiều năm qua, Trường THCS thị trấn Hà Trung không ngừng vươn lên về mọi mặt, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Trường THCS thị trấn Hà Trung đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục

Được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, ngành chức năng, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân cùng lòng yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người” của đội ngũ cán bộ, giáo viên và tinh thần hiếu học của học sinh, nhiều năm qua, Trường THCS thị trấn Hà Trung không ngừng vươn lên về mọi mặt, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Trường THCS thị trấn Hà Trung đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dụcMột giờ học của cô, trò Trường THCS thị trấn Hà Trung.

Sau nhiều năm xây dựng, giờ đây Trường THCS thị trấn Hà Trung đã thực sự đổi thay, cảnh quan khuôn viên nhà trường xanh, sạch, đẹp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được quan tâm đầu tư hỗ trợ đắc lực cho công tác giảng dạy và học tập. Bên cạnh đó, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành, các phong trào thi đua, cuộc vận động luôn được thầy và trò nhà trường hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường luôn tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm. Mỗi học sinh hình thành cho mình ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện. Cùng với đó, nhà trường luôn coi trọng việc bố trí sử dụng đội ngũ giáo viên đúng chuyên môn, phù hợp với năng lực; tạo điều kiện cho giáo viên học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như khơi dậy lòng đam mê, nhiệt huyết trong mỗi giáo viên. Trong mỗi tiết dạy, ban giám hiệu nhà trường luôn yêu cầu giáo viên phải biết khích lệ tinh thần học tập chăm chỉ, cần cù, sáng tạo của học sinh. Đồng thời, chú trọng việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương trường, lớp, gắn trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

2 năm học vừa qua, nhà trường vừa triển khai các phong trào thi đua của ngành, kế hoạch năm học, vừa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, song, với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể giáo viên và học sinh, cùng cách làm năng động, sáng tạo, linh hoạt, Trường THCS thị trấn Hà Trung đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong mọi mặt hoạt động, đặc biệt là trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn. Những năm gần đây, qua đánh giá, xếp loại hằng năm, nhà trường có trên 65% học sinh xếp học lực khá, giỏi; tỷ lệ học sinh đỗ các trường THPT công lập luôn đạt 100%; có trên 25 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện và tỉnh. Tính riêng năm học 2020-2021, nhà trường có 72,31% học sinh đạt học lực khá, giỏi; có 24 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện và 3 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9, năm học 2021-2022, học sinh nhà trường đạt 4 giải khuyến khích các môn văn hóa cấp huyện; 1 giải khuyến khích Tin học trẻ cấp tỉnh, 1 giải nhì và 1 giải ba môn Địa lý cấp tỉnh.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, Trường THCS thị trấn Hà Trung đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, giúp các em phát triển toàn diện. Theo đó, nhà trường luôn chú trọng tuyên truyền, giáo dục học sinh ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, văn hóa giao tiếp, văn hóa giao thông... Các nội dung này được lựa chọn tích hợp trong các giờ học chính khóa ở các môn Giáo dục công dân, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý..., lồng ghép dạy học trong tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp cuối tuần, sinh hoạt 15 phút đầu giờ, trong các hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; tổ chức các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng tinh thần đoàn kết. Với cách làm trên, học sinh nhà trường ngày càng có ý thức hơn, yêu trường, yêu lớp, chia sẻ với bạn bè, giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện. Qua đánh giá xếp loại hằng năm, tỷ lệ học sinh nhà trường đạt hạnh kiểm khá, tốt luôn đạt trên 99%.

Kết quả đạt được của thầy, trò Trường THCS thị trấn Hà Trung trong những năm học qua đã và đang tạo niềm tin cho cấp ủy, chính quyền, cho phụ huynh và các thế hệ học sinh. Đây cũng là nền tảng vững chắc để nhà trường tiếp tục vươn lên đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, góp phần thúc đẩy sự nghiệp “trồng người” của huyện Hà Trung nói riêng, của tỉnh nói chung. Theo cô giáo Phạm Thị Bích Huệ, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Hà Trung, thành tích đạt được của nhà trường trong những năm học qua là kết quả của sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên và các em học sinh. Trong giai đoạn tới sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức đặt ra khi cơ sở vật chất của nhà trường vẫn còn những hạn chế nhất định; tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp... Vì vậy, yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra lúc này là mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh cần nỗ lực hơn nữa vượt qua mọi khó khăn, thử thách xây dựng khối đoàn kết vững mạnh, khơi dậy tinh thần, niềm đam mê, tâm huyết của mỗi giáo viên và sự nỗ lực của mỗi em học sinh trong học tập, rèn luyện tạo động lực thúc đẩy nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]