(Baothanhhoa.vn) - Được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu về hiệu quả hoạt động ở cả lĩnh vực giáo dục văn hóa và đào tạo nghề, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN GDTX) huyện Ngọc Lặc hiện có 19 lớp với 808 học viên, tăng 2 lớp và 175 học viên so với năm học 2021-2022.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Ngọc Lặc - địa chỉ tin cậy dạy nghề và học văn hóa

Được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu về hiệu quả hoạt động ở cả lĩnh vực giáo dục văn hóa và đào tạo nghề, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN GDTX) huyện Ngọc Lặc hiện có 19 lớp với 808 học viên, tăng 2 lớp và 175 học viên so với năm học 2021-2022.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Ngọc Lặc - địa chỉ tin cậy dạy nghề và học văn hóaCác học viên tham gia học nghề may công nghiệp tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Ngọc Lặc.

Kết thúc năm học 2021-2022, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Ngọc Lặc có 26,06% học viên đạt học lực khá, giỏi. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trung tâm có 6 học viên đạt giải, trong đó, môn Lịch sử đạt 1 giải nhất, 2 giải nhì và 1 giải ba môn Ngữ văn; học sinh tốt nghiệp THPT luôn đạt tỷ lệ từ 92,3%; có nhiều học viên đỗ vào các trường cao đẳng, đại học với số điểm cao. Trong cuộc thi tìm hiểu lịch sử và truyền thống cách mạng của Nhân dân Thanh Hóa, trung tâm có 5 học viên đạt giải và xếp thứ nhất trong các cơ sở GDNN-GDTX của tỉnh.

Bên cạnh nâng cao chất lượng dạy học văn hóa, trung tâm đã làm tốt công tác liên kết với các trường nghề; lựa chọn những nghề mà thị trường đang thiếu nhân lực để dạy cho học viên trên cơ sở hướng nghiệp và đăng ký theo nguyện vọng, sở thích của học viên. Công tác đào tạo nghề gắn với phương pháp, chương trình giảng dạy theo phương châm “lý thuyết đi đôi với thực hành”, thích ứng nhanh với sự thay đổi của thị trường lao động, giúp các học viên dễ hiểu, dễ áp dụng những kiến thức, kỹ năng vào thực tế. Năm học 2022–2023, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Ngọc Lặc đã phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp, Chế biến thực phẩm Phú Thọ tuyển sinh được 9 lớp nghề, 263 học viên với ngành nghề, như: Công nghiệp may và thiết kế thời trang; kỹ thuật chế biến và bảo quản thực phẩm, điện dân dụng...

Ông Nguyễn Quán Dậu, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Ngọc Lặc cho biết: “Công tác giáo dục văn hóa kết hợp đào tạo nghề của trung tâm thời gian qua đã phát huy được hiệu quả rõ rệt. Học viên tốt nghiệp THPT, lại có nghề để tìm việc làm. Các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn giúp nhiều người dân phát triển kinh tế gia đình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương. Dù còn gặp nhiều khó khăn, song với quyết tâm vượt khó vươn lên, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Ngọc Lặc tiếp tục nỗ lực phấn đấu đổi mới phương pháp giảng dạy, đào tạo, tăng cường liên kết đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội và thực sự trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác đào tạo nghề và học văn hóa cho học sinh trên địa bàn huyện.

Bài và ảnh: Nguyễn Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]