(Baothanhhoa.vn) - Cùng đồng hành với các đội hình tình nguyện và sĩ tử mùa thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã chỉ đạo các đội hình tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tập trung triển khai các hoạt động ý nghĩa, thiết thực...

Thăm, tặng quà đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”

Cùng đồng hành với các đội hình tình nguyện và sĩ tử mùa thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã chỉ đạo các đội hình tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tập trung triển khai các hoạt động ý nghĩa, thiết thực...

Thăm, tặng quà đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Châu thăm, tặng quà đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT Lê Hoàn (Thọ Xuân)

Sáng 28-6, Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Châu đã đi thăm, tặng quà đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi Trường THPT Lê Hoàn (Thọ Xuân) và Trường THPT Cầm Bá Thước (Thường Xuân).

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 hoạt động cao điểm từ ngày 27 đến 29-6. Cùng đồng hành với các đội hình tình nguyện và sĩ tử mùa thi, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn; các đội hình tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tập trung triển khai các hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thí sinh. Chủ động rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng có kinh tế đặc biệt khó khăn; đối tượng học sinh mồ côi cha mẹ, khuyết tật, hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Thăm, tặng quà đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Châu thăm, tặng quà đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại Trường THPT Cầm Bá Thước (Thường Xuân).

Kêu gọi nguồn lực hỗ trợ cho chương trình; tìm kiếm học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ dụng cụ học tập cho thí sinh. Triển khai mô hình “Mỗi đoàn viên hỗ trợ một thí sinh” kết nối giữa tình nguyện viên và các thí sinh cần hỗ trợ về các nội dung: ôn thi, tư vấn chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi, giải đáp một số thắc mắc về kỳ thi.

Thành lập các đội tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tại các trạm và trên các tuyến xe buýt; triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật; hướng dẫn thí sinh, phụ huynh đi vào những tuyến đường tránh ùn tắc giao thông; phát các vật dụng hỗ trợ, như: thông tin hướng dẫn, nước uống, đồ ăn nhẹ...

Thăm, tặng quà đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Châu đã ân cần thăm hỏi các tình nguyện viên

Tại các nơi đến, Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Châu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tiếp sức mùa thi. Đồng thời trao tặng các phần quà, nước uống, nhu yếu phẩm phục vụ cho công tác “Tiếp sức mùa thi” năm nay.

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Châu lưu ý các tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” phải bảo đảm an toàn cho chính bản thân, tích cực giúp đỡ thí sinh và các bậc phụ huynh; tuân thủ nghiêm các nội quy, quy định để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]