(Baothanhhoa.vn) - Trong số 31 học sinh có thành tích xuất sắc tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh thì Trường THPT Ba Đình (Nga Sơn) có 4 học sinh được vinh danh. Đây cũng là trường có nhiều học sinh nhất trong nằm danh sách “bảng vàng” này... Điều đặc biệt, 4 học sinh ở 4 lớp khác nhau, đạt thành tích cao ở các khối thi: A1, B và 2 em ở tổ hợp khối D.

Niềm tin và khát vọng

Trong số 31 học sinh có thành tích xuất sắc tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh thì Trường THPT Ba Đình (Nga Sơn) có 4 học sinh được vinh danh. Đây cũng là trường có nhiều học sinh nhất trong nằm danh sách “bảng vàng” này... Điều đặc biệt, 4 học sinh ở 4 lớp khác nhau, đạt thành tích cao ở các khối thi: A1, B và 2 em ở tổ hợp khối D.

Niềm tin và khát vọng

Học sinh nhà trường đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Niềm vui không nói hết được bằng lời. Có một thời, nói đến Trường THPT Ba Đình là nói đến thủ khoa, giải quốc gia... Thế nhưng những điểm nhấn này đã vắng bóng trong một số năm trở lại đây. Thành tích mà các em học sinh đạt được như trên, đã khẳng định lại vị thế của nhà trường. Vậy nên, tôi mong muốn được về đây để gặp những gương mặt tươi mới này.

Xin bắt đầu từ Hoàng Thị Thu Vân, cô học trò đã đỗ thủ khoa khối A1 xứ Thanh với 29,35 điểm tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Cách đây 3 năm, em cũng từng là á khoa trong kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Ba Đình. Đây được xem là bước đệm vững để Hoàng Thị Thu Vân tự tin khi học tại ngôi trường này. Đặc biệt, trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, em đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Toán và đạt giải ba. “Từ những năm cấp 2, em đã xác định, Trường THPT Ba Đình là đích đến cho bản thân và em luôn đặt niềm tin ở ngôi trường này. Tại đây, em đã được gặp những người bạn tốt, được học với những thầy, cô giỏi chuyên môn như các thầy cô giáo: Dương Đình Tuyên, Phạm Tiến Dũng, Nguyễn Thị Lan Anh... Những kết quả đã đạt được càng khẳng định sự lựa chọn của em là đúng”, Hoàng Thị Thu Vân bộc bạch.

Với Phạm Vũ Nam, người học trò đạt 26,5 điểm khối D01 và 28,5 điểm khối D66 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua thì rất đặc biệt, em đạt điểm 10 môn Tiếng Anh ở cả 2 khối thi. Trở lại câu chuyện cách đây 3 năm, khi Phạm Vũ Nam với kỳ thi vượt cấp vào lớp 10, em nhớ lại: “Lúc đấy, bản thân em có những phân vân, lo lắng khi lựa chọn vào đây. Trường THPT Ba Đình đã từng là điểm sáng, có bề dày thành tích nhưng thời điểm đấy đang có sự chững lại về chất lượng. Dù vậy, em vẫn quyết định thi vào trường. 3 năm học tại đây, em đã được thầy cô gỡ những nút thắt về tâm lý để em tự tin bứt phá...”.

Niềm tin và khát vọng

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Ba Đình.

Sự lựa chọn nào cũng có những nguyên nhân và đích đến cuối cùng là phải đạt được những kỳ vọng, biến ước mơ thành sự thật. Hoàng Thị Thu Vân, Phạm Vũ Nam, Mai Hoài Linh và Phạm Thị Thu Hằng, 4 học trò đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua đã viết tiếp truyền thống hiếu học của Trường THPT Ba Đình. Sự tâm huyết, chia sẻ khó khăn của người thầy, sự nỗ lực của học sinh, sự gắn kết này đã giúp các em “vượt vũ môn xuất sắc”.

Chúng tôi cảm nhận được rằng, với kết quả này, một phần nào đó đáp ứng được khát vọng của các em học sinh Trường THPT Ba Đình, kỳ vọng của các bậc phụ huynh, Nhân dân Nga Sơn và cũng là khát vọng, niềm tin của các nhà giáo ở ngôi trường này.

Bài và ảnh: Anh Hoàng


Bài và ảnh: Anh Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]