(Baothanhhoa.vn) - Xác định nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự nghiệp “trồng người” của địa phương, do vậy, nhiều năm qua, ngành giáo dục huyện Cẩm Thủy không ngừng nỗ lực, tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành giáo dục Cẩm Thủy phấn đấu giữ vững tốp đầu khu vực miền núi

Xác định nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự nghiệp “trồng người” của địa phương, do vậy, nhiều năm qua, ngành giáo dục huyện Cẩm Thủy không ngừng nỗ lực, tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường.

Ngành giáo dục Cẩm Thủy phấn đấu giữ vững tốp đầu khu vực miền núiMột giờ học của thầy trò Trường Tiểu học Cẩm Phong, thị trấn Phong Sơn.

So với những năm về trước, tỷ lệ huy động học sinh (HS) trong độ tuổi đến trường trên địa bàn huyện tăng đáng kể; nhận thức về việc đầu tư cho con em mình được học tập ở nhiều gia đình ngày càng sâu sắc hơn, mối quan hệ giữa nhà trường và cha mẹ HS ngày càng mật thiết... Đây là tín hiệu đáng mừng để ngành giáo dục huyện Cẩm Thủy có những bước đi vững chắc trong giai đoạn đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Đặc biệt, với sự sáng tạo, nhạy bén trong triển khai kế hoạch, các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành gắn với những hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng đơn vị trường đã đem lại nhiều kết quả trong công tác giáo dục của huyện. Theo thầy giáo Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Cẩm Thủy, phương châm hoạt động của ngành giáo dục Cẩm Thủy là tăng cường các giải pháp xây dựng một hệ thống giáo dục toàn diện, đồng đều, tiến bộ và hiện đại trên tất cả các bậc học, do vậy, ngay từ đầu mỗi năm học, phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, trong đó, tập trung vào chấn chỉnh nền nếp, kỷ cương, đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh phong trào thi đua “hai tốt”, bảo đảm dạy thực chất và đánh giá thực chất.

Trên cơ sở chỉ đạo của ngành cũng như sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, giáo viên và HS toàn ngành, các trường học trên địa bàn huyện đã vượt qua khó khăn, thách thức vươn lên giành thắng lợi về mọi mặt, góp phần đưa chất lượng giáo dục của huyện nhà không ngừng phát triển, tạo dựng vị thế trong tốp đầu khu vực miền núi của tỉnh. Kết thúc năm học 2019-2020, ngành giáo dục huyện Cẩm Thủy đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào với tỷ lệ HS khá, giỏi bậc THCS chiếm 62,71%, THPT có 69,1% HS xếp loại khá, giỏi; tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. Ở khối tiểu học, toàn huyện có 766 HS đạt giải trong các kỳ thi giao lưu, thi năng khiếu cấp huyện, tăng 522 giải so với năm học 2018-2019. Cấp tỉnh có 119 em đạt giải, tăng 100 giải so với năm học 2018-2019. Cấp quốc gia có 4 HS đạt giải, trong đó có 2 giải Ba tại cuộc thi tài năng Anh ngữ Việt Nam, đây là 2 giải duy nhất của cả tỉnh Thanh Hóa. Ở khối THCS, HS học lớp chất lượng cao của huyện đạt trung bình 6,8 điểm; tỷ lệ HS trúng tuyển vào lớp 10 THPT đạt 93,2%, có 2 HS trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lam Sơn... Ở khối THPT, kết quả tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, ngành giáo dục huyện Cẩm Thủy xếp tốp đầu toàn tỉnh. Tham gia cuộc thi Tự hào Việt Nam, toàn huyện có 3 HS đạt giải cấp tỉnh (1 Nhất, 1 Nhì và 1 Ba) và có 1 HS đại diện cho tỉnh Thanh Hóa thi cấp quốc gia và đạt giải Khuyến khích...

Cô giáo Phạm Thị Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Sơn, thị trấn Phong Sơn, chia sẻ: Để nâng cao chất lượng giáo dục theo yêu cầu và sự chỉ đạo của ngành, hằng năm, ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể trên cơ sở đánh giá mặt mạnh, mặt hạn chế trong từng lĩnh vực, từng phân môn cũng như mỗi cán bộ, giáo viên... từ đó, tiến hành đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá HS. Cùng với đó, nhà trường luôn quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo vững về chuyên môn, nhiệt tình với công việc, tâm huyết với nghề; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đồng thời, tăng cường kỷ cương nền nếp học đường. Với cách làm này, hiệu quả trong dạy và học của nhà trường không ngừng được nâng lên và luôn đứng tốp đầu các trường tiểu học trong huyện.

Ở bất cứ giai đoạn nào việc nâng cao chất lượng giáo dục trước hết phải xuất phát từ chất lượng đội ngũ. Xác định rõ điều này, trong nhiều năm qua, ngành giáo dục huyện Cẩm Thủy đã triển khai các chuyên đề, hội thảo, giao lưu học hỏi trao đổi kinh nghiệm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, động viên và tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện nay, toàn ngành có hơn 1.360 cán bộ, giáo viên, 100% đều đạt chuẩn theo vị trí việc làm, trong đó, số cán bộ, giáo viên trên chuẩn chiếm 84%. Bên cạnh đó, chủ trương kiên cố hóa trường lớp, xã hội hóa và xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia cũng được huyện đặc biệt quan tâm. Tính đến hết năm học 2019-2020, huyện Cẩm Thủy có 45/59 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 76,27%...

Những kết quả đạt được trong năm học 2019-2020 cùng sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân trong huyện đang là nền tảng, động lực để mỗi thầy, cô giáo và các em HS trong toàn huyện Cẩm Thủy tiếp tục thi đua “dạy tốt, học tốt” không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu duy trì và giữ vững vị trí tốp đầu của giáo dục khu vực miền núi xứ Thanh, góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Bài và ảnh: PS



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]