(Baothanhhoa.vn) - Liên hệ với Lê Thị Thúy, Trường THPT Yên Định 2 (huyện Yên Định) sau khi biết tin em một 1 trong 5 đồng thủ khoa khối C00 tỉnh Thanh Hóa, Thúy cho biết, ngay sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, em đã ra Hà Nội làm thêm.

Lê Thị Thúy - Thủ khoa vừa học vừa làm

Liên hệ với Lê Thị Thúy, Trường THPT Yên Định 2 (huyện Yên Định) sau khi biết tin em một 1 trong 5 đồng thủ khoa khối C00 tỉnh Thanh Hóa, Thúy cho biết, ngay sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, em đã ra Hà Nội làm thêm.

Lê Thị Thúy - Thủ khoa vừa học vừa làm

Em Lê Thị Thúy, thủ khoa khối C00

Với tổng điểm 29,0 điểm 3 môn xét tuyển đại học khối C00 (Ngữ văn 9,25, Lịch sử 10, Địa Lý 9,75 điểm), Lê Thị Thúy là thí sinh tự do dự thi tại điểm thị Trường THPT Yên Định 2, cũng là ngôi trường em theo học suốt 3 năm cấp 3.

Lê Thị Thúy cho biết: Ở kỳ thi năm trước, em đã đạt 27 điểm xét tuyển đại học và đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường Đại học sư phạm 1 Hà Nội nhưng em không trúng tuyển. Em chỉ trúng tuyển nguyện vọng 2 vào Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội và nhập học được 1 tháng thì cảm thấy không hợp nên em không học nữa và trở về quê ở Thôn 1, xã Quý Lộc để đi làm công nhân giày da trong công ty tại Thị trấn Quán Lào. Trong quá trình đi làm, em vẫn tiếp tục tự ôn thi lúc rảnh rỗi và đăng ký học thêm một số khóa học ôn thi online. Trước kỳ thi diễn ra 1 tháng thì em nghỉ làm ở công ty giày da và đăng ký ôn thi với các bạn ở Trường THPT Yên Định 2.

Chia sẻ về niềm vui của mình, Lê Thị Thúy cho biết: Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nhận được kết quả thi của mình, đây là thành tích xứng đáng cho những nỗ lực của em trong thời gian qua.

Thúy nhận định, đề thi năm năm dễ hơn năm trước và bám khá sát với đề minh hoạ đồng thời cũng có sự phân hoá rất cao. Riêng môn Ngữ văn Thúy khá bất ngờ vì điểm đạt khá cao. Cô bạn đã thể hiện bài thi của mình trong 12 trang giấy trong thời gian 120 phút làm bài.

Thúy cho biết: Em ấn tượng với câu hỏi nghị luận văn học bởi ngoài kiến thức cơ bản thí sinh phải liên hệ với thực tiễn cuộc sống. Đó cũng là điều nhà văn Nguyễn Minh Châu gửi gắm nhiều thông điệp cuộc đời.

Đối với môn Lịch sử và Địa lý, Thúy cho rằng đây là 2 môn học cần bám chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa vì vậy em dành phần lớn thời gian để học kỹ kiến thức trong sách, sau đó mới làm các câu hỏi dạng nâng cao hơn. Em cứ học dần dần, mỗi ngày học một kiến thức mới để tích lũy thì độ “dày” kiến thức sẽ được nâng lên.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, Thúy hiểu sâu sắc nỗi khó nhọc, vất vả của những người lao động. Có lẽ đó cũng chính là động lực để em chăm chỉ, nỗ lực hơn mỗi ngày qua. Đồng thời, đó chũng chính là động lực để em nỗ lực và quyết tâm thay đổi cuộc sống.

Chia sẻ về lựa chọn đăng ký nguyện vọng 1 xét tuyển vào Khoa sư phạm Ngữ Văn, Trường Đại học sư phạm 1 Hà Nội, Lê Thị Thúy cho biết: Em càng học càng khám khá ra mình có niềm đam mê đặc biệt đối với môn Ngữ Văn nên quyết định theo điểm đam mê của mình.

Lê Thị Thúy - Thủ khoa vừa học vừa làm

Em Lê Thị Thúy, thủ khoa khối C00

Chia sẻ về ấn tượng và tình cảm dành cho cô học trò đặc biệt của mình, cô giáo Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Định 2 cho biết: Thúy là một học trò rất xuất sắc, em luôn không ngừng nỗ lực trong học tập và vươn lên trong cuộc sống. Thế mạnh của Thúy là các môn xã hội, em từng đạt giải Nhì cấp tỉnh môn Lịch Sử, nhưng đam mê của Thúy là môn Ngữ Văn. Thúy luôn luôn đề ra mục tiêu để có động lực theo đuổi mục tiêu và tịnh tiến về phía trước.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]