(Baothanhhoa.vn) - Là địa phương có số lượng thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT khá lớn, huyện Quảng Xương đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Huyện Quảng Xương bảo đảm an toàn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Là địa phương có số lượng thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT khá lớn, huyện Quảng Xương đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Huyện Quảng Xương bảo đảm an cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Trường THPT Quảng Xương IV đã chuẩn bị tốt nhất để kỳ thi diễn ra an toàn. (Ảnh minh họa)

Theo thống kê từ Phòng Giáo dục và Đào tạo Quảng Xương, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022- 2023 toàn huyện có gần 2.400 thí sinh đăng ký dự thi. Huyện có 4 hội đồng thi, coi thi gồm: THPT Quảng Xương 1, THPT Quảng Xương 2, THPT Quảng Xương 4, THPT Đặng Thai Mai với tổng số 100 phòng thi. Do số thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 trên địa bàn huyện năm nay tăng cao hơn nên số phòng thi cũng tăng lên.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đơn vị, các trường THCS, THPT trên địa bàn triển khai các phương án tổ chức kỳ thi; điều động cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi; thành lập các đoàn kiểm tra về công tác chuẩn bị thi và việc tổ chức kỳ thi trên địa bàn huyện.

Các Trường THPT thông báo công khai chỉ tiêu tuyển sinh, số lượng học sinh đăng ký dự thi của đơn vị; tạo điều kiện cho học sinh rút, nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo nguyện vọng. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện của Hội đồng coi thi, chấm thi. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh học tập nắm vững quy chế thi, nghiệp vụ thi, nội quy thi.

Các hội đồng coi thi chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế huyện làm tốt công tác phòng, chống dịch trước và trong những ngày diễn ra kỳ thi. Chủ động phối hợp với UBND xã, thị trấn, cơ quan y tế để rà soát, phân loại đối tượng đang dương tính với COVID-19 để có phương án xử lý phù hợp. Bố trí 2 phòng thi tại mỗi hội đồng thi dành cho các thí sinh thuộc diện F0. Chủ động phối hợp với UBND xã, thị trấn làm tốt công tác bảo vệ kì thi, tập kết phương tiện của người nhà đưa đón thí sinh, cung cấp địa chỉ nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn, quán ăn trên địa bàn cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi, thí sinh và người nhà thí sinh có nhu cầu ăn, nghỉ trong những ngày thi.

Huyện Quảng Xương bảo đảm an cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Huyện Đoàn Quảng Xương sẽ triển khai Chương trình Tiếp sức mùa thi tại các hội đồng thi.

Trung tâm Y tế huyện bố trí nhân viên y tế hỗ trợ các Hội đồng thi. Cử bác sĩ trực ở các Hội đồng thi theo đề nghị của Hội đồng thi và chuẩn bị cơ số thuốc phục vụ kì thi theo quy định. Phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại các Hội đồng thi trước khi diễn ra kì thi. Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn. Bệnh viện đa khoa huyện chuẩn bị sẵn sàng đội cấp cứu, xe cứu thương làm nhiệm vụ khi có yêu cầu từ Ban Chỉ đạo.

Huyện đoàn Quảng Xương cũng đã triển khai chương trình “Sinh viên tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi”, kịp thời hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh có khó khăn trong việc đi lại, ăn, ở...

Công an huyện bố trí đủ lực lượng CSGT giải tỏa ùn tắc giao thông tại các cổng trường, tuyến đường có đặt địa điểm thi.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]