(Baothanhhoa.vn) - Những ngày gần đây, nhiều phụ huynh học sinh xã Hoằng Sơn và Hoằng Lương (Hoằng Hóa) phản ánh việc Trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu Lộc) không tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 của học sinh 2 xã này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học sinh 2 xã Hoằng Lương và Hoằng Sơn được đăng ký dự thi vào Trường THPT Hậu Lộc 2

Những ngày gần đây, nhiều phụ huynh học sinh xã Hoằng Sơn và Hoằng Lương (Hoằng Hóa) phản ánh việc Trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu Lộc) không tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 của học sinh 2 xã này.

Học sinh Trường THCS Hoằng Lương (Hoằng Hóa) ôn luyện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019.

Nhận được thông tin này, tại hội nghị Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi THPT quốc gia năm 2018 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019, sáng 28-5, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, phân vùng tuyển sinh chỉ mang tính chất tương đối, vì vậy khi thực hiện các địa phương cần uyển chuyển, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh. Ngày 29-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cũng đã ban hành Công văn số 1198/SGDĐT-KHTC yêu cầu Trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu Lộc) tiếp nhận hồ sơ dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 của học sinh các xã Hoằng Sơn và Hoằng Lương. Đây vừa là niềm vui và cũng là mong đợi của học sinh, phụ huynh học sinh các xã trên.

Được biết, do số lượng học sinh thi tuyển vào lớp 10 năm học 2018-2019 trên địa bàn huyện Hậu Lộc cao, vì vậy, năm nay, huyện có chủ trương không tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi vào Trường THPT Hậu Lộc 2 của học sinh 2 xã Hoằng Lương và Hoằng Sơn. Điều này gây bức xúc trong nhân dân cũng như gây tâm lý hoang mang cho học sinh. Bởi thực tế, nhiều năm qua, mỗi mùa tuyển sinh, học sinh của 2 xã Hoằng Lương và Hoằng Sơn đều được đăng ký dự thi vào Trường THPT Hậu Lộc 2.

Thầy giáo Nguyễn Cao Trãi, Hiệu trưởng Trường THCS Hoằng Sơn (Hoằng Hóa) cho hay: Năm nay nhà trường có 30 học sinh lớp 9 nhưng chỉ có 25 em đăng ký thi tuyển vào lớp 10. Nắm được thông tin, năm học 2018-2019 Trường THPT Hậu Lộc 2 không nhận hồ sơ dự thi của học sinh nhà trường nên ban giám hiệu nhà trường đã vận động 7 học sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Lưu Đình Chất và 18 học sinh đăng ký thi vào Trường THPT Hoằng Hóa 2.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 29-5 - ngày cuối cùng học sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019, Giám đốc Sở GD&ĐT đã có công văn yêu cầu Trường THPT Hậu Lộc 2 tiếp nhận hồ sơ dự thi của học sinh Trường THCS Hoằng Sơn và Hoằng Lương, thầy, trò và cả phụ huynh học sinh rất mừng. Ngay sau khi có công văn của Sở GD&ĐT, nhà trường đã cử người đi rút 7 bộ hồ sơ của học sinh đã đăng ký dự thi vào Trường THPT Lưu Đình Chất để nộp vào Trường THPT Hậu Lộc 2.

Nhận được tin cháu nhà mình không phải đăng ký thi trường xa nhà, bác Lê Hữu Nho, thôn Long Thành, xã Hoằng Sơn vui mừng chia sẻ: Mấy ngày qua chúng tôi mất ăn, mất ngủ với việc đăng ký dự thi vào lớp 10 của các cháu. Được tin các cháu vẫn được đăng ký dự thi Trường THPT Hậu Lộc 2 chúng tôi rất phấn khởi. Bởi các cháu đi học ở Trường THPT Hậu Lộc 2 chỉ cách nhà hơn 1km, tiện nhiều thứ. Nếu học ở Trường THPT Lưu Đình Chất hay THPT Hoằng Hóa 2 thì cách nhà 5 - 8km không bảo đảm an toàn về giao thông cũng như sức khỏe cho các cháu theo học.

Trường THCS Hoằng Lương cũng có 31 học sinh tham dự thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019, trong đó có 5 em đăng ký dự thi vào Trường THPT Hoằng Hóa 2, còn lại đăng ký dự thi vào Trường THPT Hậu Lộc 2. Sau nhiều ngày băn khoăn lo lắng, giờ cả thầy, trò và phụ huynh đều thở phào nhẹ nhõm. Em Trịnh Hương Giang, học sinh Lớp 9, Trường THCS Hoằng Lương tâm sự: Mấy ngày qua, biết được thông tin học sinh Trường THCS Hoằng Lương không được đăng ký thi vào Trường THPT Hậu Lộc 2 chúng em rất lo lắng, đến sáng ngày 29-5, được nhà trường thông báo học sinh Trường THCS Hoằng Lương vẫn được dự thi vào Trường THPT Hậu Lộc 2 giống như các anh chị khóa trước, em và các bạn trong lớp, trong trường rất vui. Nguyện vọng của em và gia đình là em được thi và học tại Trường THPT Hậu Lộc 2, vì gần nhà, thuận lợi cho việc học tập và rèn luyện.

Đến chiều 29-5, tất cả học sinh của Trường THCS Hoằng Lương và Hoằng Sơn có nguyện vọng đã đến Trường THPT Hậu Lộc 2 nộp hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019. Một quyết định đúng đắn của ngành chức năng, hay chính quyền địa phương sẽ góp phần giảm gánh nặng và nỗi lo cho nhiều gia đình, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều học sinh trong học tập, rèn luyện. Hy vọng, tình trạng trên sẽ không tái diễn trong những năm tiếp theo.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]