(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-5, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại huyện Như Xuân về đánh giá công tác giáo dục trong thời gian qua và định hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa làm việc tại huyện Như Xuân

Sáng 5-5, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại huyện Như Xuân về đánh giá công tác giáo dục trong thời gian qua và định hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa làm việc tại huyện Như Xuân

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn, cán bộ, chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía huyện có các đồng chí: Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cùng đại diện một số ban, ngành của huyện; Ban giám hiệu các trường THPT; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX; Hiệu trưởng một số trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa làm việc tại huyện Như Xuân

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện trình bày cáo cáo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa được nghe đồng chí Lê Anh Tuấn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đại diện lãnh đạo huyện báo cáo công tác giáo dục và đào tạo huyện. Theo đó, về quy mô trường lớp, toàn huyện có 52 cơ sở giáo dục, 844 nhóm, lớp với 19.225 học sinh. Trong đó chất lượng giáo dục mầm non đối với nhà trẻ ra lớp đạt 37,5%; mẫu giáo ra lớp đạt 98,8%; chất lượng giáo dục bậc tiểu học đã được nâng lên so với cùng kỳ năm trước; chất lượng giáo dục bậc THCS có chuyển biến tích cực, học sinh thi vào lớp 10 THPT điểm trung bình 3 môn nhân hệ số đạt 3.85 điểm xếp thứ 23/27 huyện, thị; là huyện miền núi có tỷ lệ học sinh thi vào lớp 10 cao nhất và xếp thứ 7 toàn tỉnh.

Chất lượng giáo dục mũi nhọn được nâng lên, kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp tỉnh năm học 2022-2023 có 27 em đạt giải, xếp thứ 21 toàn tỉnh và xếp thứ 5 trong 11 huyện miền núi. Đây là năm học đầu tiên có học sinh đạt giải Nhất tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải ở tất cả các môn tham gia dự thi. Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bình quân chung toàn huyện đạt tỉ lệ 98,9%, có 10 học sinh đạt điểm 10, xét tuyển vào đại học có 14 em đạt mức điểm từ 27 điểm trở lên. Chất lượng giáo dục mũi nhọn cấp THPT năm học 2022-2023 đạt 29 giải.

Mạng lưới trường, lớp trên địa bàn huyện từng bước thực hiện có hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương. Từ năm 2020 đến hết năm 2022, tổng kinh phí đầu tư trên 300 tỷ đồng, trong đó nguồn kinh phí Nhà nước trên 250 tỷ đồng, còn lại là các nguồn huy động hợp pháp khác. Đến nay, tỷ lệ phòng học kiên cố và bán kiên cố trong toàn huyện đạt 94,8%. Toàn huyện có 37 trường đạt chuẩn Quốc gia, trong đó 34 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; có 3 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Tuy nhiên, hiện nay huyện vẫn còn một số khó khăn như: Tình trạng thiếu giáo viên ở cấp tiểu học, THCS nên công tác dạy học ở các cơ sở giáo dục rất khó khăn, nhiều giáo viên phải dạy tăng giờ theo quy định. Cơ sở vật chất tuy đã được tăng cường nhưng vẫn còn thiếu so với yêu cầu, nhất là các phòng học xuống cấp, các phòng chức năng, phương tiện, thiết bị dạy học để thực hiện chương trình phổ thông 2018.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong công tác giáo dục thời gian qua và định hướng, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Đồng thời kiến nghị, đề xuất Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm, chỉ đạo ngành giáo dục huyện làm tốt công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; quan tâm hỗ trợ các nguồn lực và trang thiết bị cho các trường THPT cũng như các trường trên địa bàn huyện, nhằm thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa làm việc tại huyện Như Xuân

Đồng chí Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cùng các đồng chí trong đoàn đã đánh giá cao sự quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện cũng như những giải pháp mà ngành giáo dục và đào tạo huyện đã triển khai, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Các thành viên trong đoàn cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng đội ngũ đến công tác dạy và học, từ đó gợi mở những giải pháp, phương hướng phát triển cho công tác giáo dục và đào tạo của huyện.

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa làm việc tại huyện Như Xuân

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy phát biểu tiếp thu ý kiến của đoàn công tác.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy đã tiếp thu các ý kiến của đoàn công tác và sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí mong muốn ngành giáo dục và đào tạo huyện tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, sát sao, kịp thời của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa để chất lượng giáo dục của huyện ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy và học tập trong tình hình mới.

Đỗ Nguyệt - Trịnh Hoa


Đỗ Nguyệt - Trịnh Hoa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]