(Baothanhhoa.vn) - Trao đổi với báo chí sáng nay (15/6), PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT khẳng định: “Bộ đã nắm được phản ánh của các thí sinh. Bộ đang cân nhắc kỹ và sẽ đảm bảo quyền lợi chính đáng của thí sinh”.

Bộ GD-ĐT nói gì về việc thay đổi quy định miễn thi Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT?

Trao đổi với báo chí sáng nay (15/6), PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT khẳng định: “Bộ đã nắm được phản ánh của các thí sinh. Bộ đang cân nhắc kỹ và sẽ đảm bảo quyền lợi chính đáng của thí sinh”.

Bộ GD-ĐT nói gì về việc thay đổi quy định miễn thi Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT?

Trước đó, Bộ GD-ĐT có văn bản gửi các địa phương hướng dẫn việc xác minh chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài (chứng chỉ) để miễn thi bài thi môn ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Theo đó, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD- ĐT) hướng dẫn như sau, yêu cầu các địa phương chỉ chấp nhận xét, miễn thi với thí sinh có chứng chỉ cấp trước ngày 10/9/2022 và sau ngày 11/11/2022.

Quy định này khác với hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023 do Bộ GD-ĐT ban hành hồi tháng 4/2023, thí sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 trở lên hoặc tương đương được miễn thi và tính điểm 10 môn tiếng Anh khi xét tốt nghiệp THPT. Hạn sử dụng chứng chỉ còn ít nhất tới ngày 27/6/2023.

Thông tin điều chỉnh việc công nhận chứng chỉ năng lực ngoại ngữ để miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đang khiến nhiều thí sinh hoang mang.

Được biết, quy định mới này của Bộ GD-ĐT liên quan đến việc hoãn thi IELTS ở Việt Nam hồi đầu tháng 11 năm ngoái. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, sau ngày 10/9/2022, việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài phải được Bộ cấp phép. Tuy nhiên, đến giữa tháng 11, các đơn vị tổ chức thi và cấp chứng chỉ IELTS mới lần lượt hoàn thiện yêu cầu này, ảnh hưởng tới nhiều thí sinh thi trong khoảng thời gian trên. Vì vậy Bộ GD-ĐT sẽ không chấp nhận các chứng chỉ trong khoảng thời gian 10/9 đến 11/11/2022.

Tin liên quan:
  • Bộ GD-ĐT nói gì về việc thay đổi quy định miễn thi Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT?
    Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy ...

    Sáng 15-6, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn và Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT cấp Quốc gia năm 2023 đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo VOV


Theo VOV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]