(Baothanhhoa.vn) - Em ước trường có sân bóng đá, có phòng thí nghiệm để được trải nghiệm nhiều hơn; ước được làm ca sĩ để các thầy cô giáo tự hào về em; ước bố mẹ về ở với nhau để em có cả bố và mẹ,… Đó là một trong rất nhiều ước mơ được các em học sinh trường Tiểu học Ba Đình bày tỏ tại chuyên đề “Trường học hạnh phúc”.

Ấn tượng “Trường học hạnh phúc” tại trường Tiểu học Ba Đình

Em ước trường có sân bóng đá, có phòng thí nghiệm để được trải nghiệm nhiều hơn; ước được làm ca sĩ để các thầy cô giáo tự hào về em; ước bố mẹ về ở với nhau để em có cả bố và mẹ,… Đó là một trong rất nhiều ước mơ được các em học sinh trường Tiểu học Ba Đình bày tỏ tại chuyên đề “Trường học hạnh phúc”.

Ấn tượng “Trường học hạnh phúc” tại trường Tiểu học Ba Đình

Tiết mục văn nghệ do các em học sinh trường Tiểu học Ba Đình thể hiện.

Sáng 15-11, Trường Tiểu Học Ba Đình (TP Thanh Hóa) đã tổ chức chuyên đề trường học hạnh phúc với chủ đề “Thầy cô nâng bước em vào đời”.

Ấn tượng “Trường học hạnh phúc” tại trường Tiểu học Ba Đình

Các đại biểu tham dự

Chuyên đề “Trường học hạnh phúc” là một nhiệm vụ được trường Tiểu học Ba Đình chú trọng triển khai trong năm học 2022-2023 nhằm “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “trường học hạnh phúc”.

Hướng tới kỷ niệm 40 năm Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), trường Tiểu học Ba Đình đã lựa chọn tổ chức chuyên đề một cách đa dạng, sáng tạo, kết hợp nhiều hoạt động như: văn nghệ, tiểu phẩm kịch, vẽ tranh, bình tranh chia sẻ mơ ước, trò chơi giao lưu… Đặc biệt việc tổ chức hoạt động là để học sinh được nói lời tri ân đến các thầy giáo, cô giáo. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, vui tươi và tràn đầy hứng thú dưới sự tham gia của học sinh, thầy cô giáo và cha mẹ học sinh.

Ấn tượng “Trường học hạnh phúc” tại trường Tiểu học Ba Đình

Đông đảo các em học sinh tham gia

Với chủ đề “Thầy cô nâng bước em vào đời”, nhà trường muốn mỗi thầy cô giáo luôn tâm huyết, yêu thương, tôn trọng học sinh, sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và tạo môi trường an toàn cho học sinh. Điểm nổi bật của chuyên đề không chỉ ở những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm đặc sắc, mà chính là ý nghĩa, thông điệp của những bức tranh, cây điều ước và cánh diều “mơ ước” được ghép từ những con hạc, trái tim do chính các em học sinh gấp và gửi gắm những ước mơ, mong muốn của mình.

Ấn tượng “Trường học hạnh phúc” tại trường Tiểu học Ba Đình

Tiết mục kịch do các em học sinh biểu diễn.

Em Cao Ngọc Khôi Nguyên, học sinh lớp 4 chia sẻ: Em rất vui được thầy cô và bố mẹ hướng dẫn cách gấp con hạc và em đã ghi những ước mơ của em lên đó. Đặc biệt, những cánh hạc của học sinh đã được thầy cô ghép thành những bức tranh ý nghĩa với một mong muốn là những ước mơ của các con sẽ chóng thành hiện thực.

Hay em Nguyễn Trần Nhã Uyên, lớp 4 chia sẻ: “Em luôn ước mơ về một ngôi trường hạnh phúc, nơi đó thầy cô luôn là điểm tựa, là người chắp cánh cho chúng em vững bước vào đời và mỗi chúng em luôn phấn đấu, rèn luyện để thầy cô luôn tự hào về chúng em”.

Ấn tượng “Trường học hạnh phúc” tại trường Tiểu học Ba Đình

Bức tranh cây điều ước mang ước mơ của các em học sinh

Từ hoạt động trải nghiệm gấp hạc giấy, vẽ và cắt trái tim, giáo viên nhà trường đã tạo điều kiện để các em được nói lên mơ ước, suy nghĩ của mình về gia đình, trường học, bạn bè, thầy cô. Từ đó, giúp các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh hiểu, yêu thương và tôn trọng học sinh, để luôn là những người đồng hành nâng bước các em trên chặng đường rèn luyện và phát triển.

Ấn tượng “Trường học hạnh phúc” tại trường Tiểu học Ba Đình

Bức tranh về ngôi trường mơ ước do học sinh khối lớp 4 thực hiện.

Việc triển khai chuyên đề “Trường học hạnh phúc” không chỉ tạo sân chơi cho các em học sinh mà còn góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của giáo viên, cha mẹ học sinh, học sinh và toàn xã hội trong việc xây dựng môi trường giáo dục với các tiêu chí “Yêu thương - An toàn - Tôn trọng”.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]