Để đảm bảo an toàn khai thác, ngành đường sắt đã hủy hàng loạt các chuyến tàu trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 dự báo sẽ đổ bổ vào khu vực miền Bắc.

Đường sắt hủy hàng loạt chuyến tàu do ảnh hưởng của siêu bão số 3

Để đảm bảo an toàn khai thác, ngành đường sắt đã hủy hàng loạt các chuyến tàu trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 dự báo sẽ đổ bổ vào khu vực miền Bắc.

Đường sắt hủy hàng loạt chuyến tàu do ảnh hưởng của siêu bão số 3Đoàn tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại Ga Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội vừa quyết định bãi bỏ hàng loạt các chặng tàu khách để tránh ảnh hưởng của bão số 3 (tên quốc tế là bão Yagi).

Cụ thể, tàu Bắc-Nam SE11 xuất phát ở Hà Nội ngày 9-10/9 và tàu SE12 xuất phát tại Sài Gòn ngày 11-12/9.

Tuyến Hà Nội-Hải Phòng, ngày 7/9 bãi bỏ tàu LP5 xuất phát Hà Nội lúc 15h15, tàu LP7 xuất phát lúc 18h10 và tàu LP8 xuất phát Hải Phòng lúc 15h, tàu HP2 xuất phát lúc 18h40. Ngày 8/9 bãi bỏ tàu HP1 xuất phát Hà Nội lúc 6h và tàu LP2 xuất phát Hải Phòng lúc 6h10.

Tuyến Hà Nội-Vinh (Nghệ An), ngày 7/9 bãi bỏ tàu NA1 xuất phát Hà Nội lúc 21h50 và tàu NA2 xuất phát Vinh lúc 22h15.

“Hành khách có vé đi các chuyến tàu này đến các nhà ga để trả lại vé tàu, hoặc đổi lịch trình sang các chuyến tàu khác và không mất phí đổi, trả vé,” Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cho hay.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có Công điện số 31/CĐ-BGTVT về việc tập trung ứng phó với cơn bão số 3 trên Biển Đông.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như: cầu, đường yếu, dễ bị ngập nước; khu vực hay xảy ra lũ quét, các đoạn đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt, các khu vực đường sắt ở phía hạ lưu đê, đập thủy lợi, hồ chứa nước...

Hai cơ quan này được giao chỉ đạo các đơn vị chủ động tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực khắc phục hậu quả mưa, lũ và đảm bảo giao thông thông suốt, phải đảm bảo an toàn cho người, thiết bị thi công, cho các hạng mục công trình; cần đặc biệt chú ý các công trình ở miền núi hay có lũ đột xuất.

Ngành đường sắt có phương án dừng tàu trong khu vực hay xảy ra lũ quét, các đoạn đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt, các khu vực đường sắt ở phía hạ lưu đê, đập thủy lợi, hồ chứa nước có sự cố tai nạn do bão gây ra, có phương án chuyển tải hành khách trong trường hợp đường sắt bị sự cố, đặc biệt là các tàu khách trên tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh.

VNR yêu cầu trung tâm điều hành vận tải theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết để chủ động điều tiết hành trình chạy tàu tại ga xuất phát. phối hợp với các chi nhánh khai thác đường sắt rà soát các ga trên tuyến có đủ điều kiện phục vụ để có thể bố trí dừng tàu tránh mưa, bão hợp lý nhất; tuyệt đối không bố trí tàu chạy xuyên tâm bão./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]