(Baothanhhoa.vn) - Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ và Nhân dân xã Hoằng Tiến (Hoằng Hóa) đã đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Đến nay, Hoằng Tiến đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 27/31 chỉ tiêu, tạo thế và lực để đưa quê hương ngày càng phát triển.

Đổi thay ở Hoằng Tiến

Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ và Nhân dân xã Hoằng Tiến (Hoằng Hóa) đã đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Đến nay, Hoằng Tiến đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 27/31 chỉ tiêu, tạo thế và lực để đưa quê hương ngày càng phát triển.

Đổi thay ở Hoằng TiếnHệ thống giao thông ở xã Hoằng Tiến được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Tiến Trần Hữu Cường, cho biết: Để đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã thực hiện tốt quy chế làm việc, chương trình công tác của cấp ủy, đảm bảo giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Đặc biệt trong lãnh đạo, chỉ đạo luôn đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và hướng về cơ sở để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở, từ đó tạo sự đồng thuận cao trong nhận thức, hành động của từng người dân để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Nổi bật là tốc độ gia tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 11,4% (nghị quyết đại hội hằng năm tăng 10,5%); thu nhập bình quân đầu người đạt 71,2 triệu đồng.

Kim Sơn được đánh giá là một trong những thôn có nhiều khởi sắc trên các lĩnh vực, được công nhận là thôn kiểu mẫu vào năm 2021. Chia sẻ kinh nghiệm tại địa phương, Trưởng thôn Kim Sơn Lê Văn Tư, cho biết: Bám sát nghị quyết của đảng bộ xã, chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể trong thôn tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương. Nổi bật là tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất để mở rộng đường giao thông, chuyển đổi diện tích cây trồng có năng suất thấp sang trồng cây ngô ngọt, cây khoai tây... Vì vậy, những năm gần đây, đời sống của Nhân dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 63 triệu đồng/năm. Kinh tế phát triển, người dân cũng tích cực hơn trong việc tham gia đóng góp công sức, tiền của để chỉnh trang nhà văn hóa, xây dựng công viên mini; xây dựng 89 cột đèn chiếu sáng công cộng với tổng chiều dài gần 3 km đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, đi lại cho Nhân dân...

Nửa nhiệm kỳ qua, với sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao, Đảng bộ xã Hoằng Tiến đã đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Nổi bật là phát triển nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, trung bình hàng năm địa phương đã thực hiện được hơn 50 ha trồng các cây hàng hóa liên kết có giá trị kinh tế cao như: cây ngô ngọt, cây khoai tây, cây đậu tương rau... Xã đã thực hiện đồng bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật cơ bản đảm bảo tiêu chuẩn đô thị; tạo 2 khâu đột phá về công tác giải phóng mặt bằng và đột phá về giao thông; cải tạo và xây dựng được 11,5 km đường giao thông, xây dựng rãnh thoát nước, lát đá vỉa hè; chỉnh trang cảnh quan môi trường, nhà ở của Nhân dân, vườn hộ...

Bên cạnh đó, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển du lịch, xã đã phối hợp với các ngành chức năng có liên quan để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, kêu gọi đầu tư xây dựng một số hạng mục công trình phụ trợ đền thờ Tô Hiến Thành. Đồng thời làm các cột đèn led trang trí trên các tuyến đường khu du lịch; đảm bảo vệ sinh môi trường; an ninh trật tự, sắp xếp hộ kinh doanh trên bờ kè, bãi biển; phương tiện xe điện, đảm bảo cảnh quan bãi tắm cũng như giao thông trong khu du lịch; phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn; quản lý lưu trú; tuyên truyền giao tiếp ứng xử văn minh với du khách...

Hiện nay, xã đã cơ bản hoàn thiện hệ thống giao thông theo tiêu chí đô thị với hơn 9 km đường thảm bê tông nhựa kèm với hệ thống thoát nước (chiều rộng của đường thảm nhựa từ 5,5m - 10,5m); thảm bê tông nhựa 2,5 km đường liên thôn; 100% các trục đường có điện chiếu sáng, cây xanh hai bên đường. Các mặt bằng khu dân cư mới trên địa bàn được đầu tư đồng bộ, hiện đại theo tiêu chí đô thị.

Với sự đổi mới phương thức lãnh đạo, đề ra các giải pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế tại địa phương đã tạo nên sức bật mới trên quê hương Hoằng Tiến. Những kết quả đạt được trong việc thực hiện nửa nhiệm kỳ qua là nền tảng, động lực để thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Tiến tiếp tục phấn đấu đạt xã NTM kiểu mẫu trong năm 2023.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]