(Baothanhhoa.vn) - Thảo luận tại Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XVIII nhiều đại biểu  đã chỉ ra một số “điểm nghẽn” đang tồn tại trong bộ máy hành chính của tỉnh.

Xử lý nghiêm cán bộ vi phạm

Thảo luận tại Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XVIII nhiều đại biểu đã chỉ ra một số “điểm nghẽn” đang tồn tại trong bộ máy hành chính của tỉnh.

Xử lý nghiêm cán bộ vi phạm

Đại biểu Nguyễn Bá Hùng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân phản ánh chất lượng tham mưu của một số sở, ngành cấp tỉnh vẫn còn có những hạn chế, yếu kém. Theo đại biểu, tỉnh quyết liệt, huyện trăn trở, nhưng sở, ngành chưa chia sẻ, không vì cái chung, thì vẫn gây cản trở, khó khăn cho sự phát triển của địa phương và cả tỉnh.

Còn đại biểu Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chỉ ra rằng, vẫn còn tình trạng nhũng nhiễu trong thực hiện thủ tục hành chính, kéo dài thời gian xử lý hồ sơ dự án gây khó khăn cho doanh nghiệp, tạo ức chế trong cộng đồng doanh nhân.

Các đại biểu đề xuất thời gian tới cần có thể chế, thước đo để soi chiếu, không để tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh” ở một số sở, ngành, mà làm ảnh hưởng đến hình ảnh, chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh. Những vi phạm cần được phát hiện sớm, xử lý nghiêm, đem lại niềm tin cho doanh nghiệp và người dân.

Phát biểu tiếp thu, giải trình tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Nhiệm vụ còn lại trong 6 tháng cuối năm 2021 là rất lớn, đòi hỏi phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân cả tỉnh. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh với mục tiêu khó đến đâu tháo đến đó, vướng ở đâu tháo ở đó, không đùn đẩy, né tránh. Trách nhiệm thuộc thẩm quyền của cấp, ngành nào thì cấp, ngành đó chủ động giải quyết, tháo gỡ. Tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Đặc biệt là đổi mới lề lối, phương thức làm việc, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính; rà soát, khắc phục những hạn chế, yếu kém nhằm nâng cao thứ hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số cải cách hành chính (Par Index), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) trong năm 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị các cấp, ngành, địa phương bám thực tiễn, sát cơ sở, để nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành; nâng cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động, tích cực, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức.

Tinh thần mà người đứng đầu UBND tỉnh đưa ra đó là sẽ xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật, kỷ cương.

Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 6-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cũng đã nhấn mạnh, sẽ xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm kỷ luật, kỷ cương, đạo đức, văn hóa công vụ. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh thành lập tổ công tác kiểm tra đột xuất và thường xuyên để phát hiện, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử lý đối với những cán bộ vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, vi phạm đạo đức công vụ, đặc biệt là có hành vi vòi vĩnh, gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân.

Kiến nghị của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp lần này là sự hưởng ứng mạnh mẽ, nhằm cụ thể hóa tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, làm nóng hơn, sâu sắc thêm quyết tâm đấu tranh với một tệ nạn đã tồn tại nhiều năm ở một số công sở trên địa bàn. Sự nhũng nhiễu, vi phạm đạo đức công vụ rồi sẽ bị xử lý nghiêm.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]