Vinamilk tiếp tục khẳng định thương hiệu nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ngành hàng tiêu dùng nhanh
Theo CareerBuilder Việt Nam, Công ty Vinamilk được đánh giá nằm trong Top 3 của 100 nhà tuyển dụng yêu thích nhất năm 2020 và vươn lên để dẫn đầu trong Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Môi trường làm việc tại Vinamilk được người lao động đánh giá cao.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây không ít “sóng gió” cho nền kinh tế, tác động trực tiếp lên việc làm và người lao động, nhưng nhờ các chính sách nhân sự tiên tiến, Vinamilk vẫn giữ vững phong độ là thương hiệu hàng đầu về tuyển dụng trên thị trường lao động Việt Nam nhiều năm liền.
Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất
Khảo sát Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020 được thực hiện bởi CareerBuilder Việt Nam, với sự bảo trợ phương pháp luận của Công ty nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam, ghi nhận từ 31.588 đáp viên thuộc các độ tuổi, ngành nghề khác nhau. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Vinamilk góp mặt với các vị trí dẫn đầu của danh sách này. Đặc biệt, trong năm 2020, Vinamilk đã vượt lên để giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các doanh nghiệp thuộc ngành (FMCG).
Trước đó, Vinamilk cũng đã khẳng định “sức hút” rất lớn trên với thị trường lao động khi năm thứ 3 liên tiếp được bình chọn dẫn đầu Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, theo Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage.
Vinamilk hiện có gần 10.000 người lao động đang làm việc tại 34 đơn vị thành viên trên cả nước.
Không chỉ là thương hiệu được người lao động mong muốn “đầu quân”, Vinamilk cũng đã nhận được sự đánh giá rất tích cực ngay chính từ đội ngũ nhân viên của Công ty. Theo kết quả khảo sát nội bộ năm 2020 trên 5 khía cạnh trọng yếu là Công việc, Quản lý trực tiếp, Đồng nghiệp, Lương thưởng - Phúc lợi, Đào tạo và phát triển, chỉ số hài lòng của người lao động tại Vinamilk đạt 91.9%. Đây là mức tăng cao nhất trong những năm công ty tiến hành khảo sát này.
Chính sách nhân sự nổi bật giúp “vượt sóng” Covid-19
Năm 2020, dưới tác động COVID-19, nhân sự thực sự là bài toán đầy thách thức với các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Vinamilk một mặt ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh, mặt khác duy trì sự vững mạnh của nguồn nhân lực qua các hoạt động tuyển dụng nhân tài. Năm 2020, tỷ lệ lao động tuyển mới của Vinamilk đạt 7%. Song song đó, công ty triển khai nhiều giải pháp về nhân sự, tổ chức để đảm bảo cho hoạt động của công ty và đồng thời, thu hút, giữ chân nhân tài như:
Chính sách hỗ trợ, cải thiện thu nhập, phúc lợi và bảo vệ sức khỏe người lao động trong dịch bệnh.
Xác định “sức khỏe và sự an toàn của CBCNV là ưu tiên hàng đầu”, Vinamilk chủ động duy trì các biện pháp phòng, chống dịch một cách chủ động và tích cực. Công ty cũng đã có những điều chỉnh kịp thời để hỗ trợ thu nhập cho nhân viên, đồng thời đảm bảo các chế độ phúc lợi từ chăm sóc sức khỏe, đời sống đến các trợ cấp hay khen thưởng theo kết quả công việc. Các giải pháp này đã cho thấy sự hiệu quả trong việc giúp người lao động yên tâm hơn để làm việc, cống hiến.
Vinamilk hướng đến xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, chú trọng sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên.
Các hoạt động phát triển tổ chức, nâng cao năng lực cho người lao động tại Vinamilk không vì COVID-19 mà chậm lại.
Công ty linh hoạt tổ chức nhiều chương trình đào tạo dưới nhiều hình thức khác nhau, trang bị đa dạng phương thức để người lao động thuận tiện tham gia các khóa học. Tổng cộng trong năm 2020, Vinamilk đã có gần 27.400 lượt học viên tham gia các lớp đào tạo nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, năng lực…
Vinamilk đầu tư phát triển đội ngũ quản lý trẻ.
Đầu tư để thu hút và phát triển đội ngũ quản lý, tạo động lực cho sự phát triển.
Năm 2020, công ty đã triển khai chương trình Quản trị viên tập sự (MT), thu hút hơn 1.500 ứng viên. Đây là những tài năng trẻ ưu tú, ham học hỏi, có tư duy quản lý, sáng tạo, sẵn sàng đảm đương các vị trí quản lý trong tương lai. Trong các chương trình MT trước đây, 41% MT đã trở thành cấp quản lý của công ty.
Các hoạt động đoàn thể góp phần xây dựng văn hóa và tăng cường sự gắn kết cho nhân viên.
Nhân viên Vinamilk được khích lệ tham gia các hoạt động văn hóa nội bộ, rèn luyện sức khỏe, tạo ra sự gắn kết đội ngũ.
Nhiềuchương trình vì cộng đồng ý nghĩa có sự chung tay của đội ngũ nhân viên công ty như chiến dịch đi bộ gây quỹ “Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”; chương trình “Sống xanh - Giảm nhựa”, góp cây cùng “Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam”; Góp ngày lương để hỗ trợ chống dịch hay đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lũ…
NL
{name} - {time}
- 2024-04-26 07:50:00
Hoà mình vào cuộc sống dân dã, bình yên tại làng chài ở thành phố du lịch Sầm Sơn
- 2024-04-25 17:34:00
Thiệu Hóa cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho ngày lễ lớn
- 2021-05-15 09:43:00
Công đoàn Công ty Điện lực Thanh Hóa hưởng ứng T háng c ông n hân năm 2021
Nâng cao trách nhiệm phòng, chống dịch COVID-19 trong các khu công nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa
Tập đoàn FLC ủng hộ 3,5 tỷ đồng chung tay cùng Vĩnh Phúc chống dịch COVID- 19
Hội LHPN huyện Lang Chánh đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử và phòng, chống dịch COVID-19
Nhà máy của Vinamilk tại Campuchia tặng 1.000 thùng sữa cho người dân đang cách ly tại “Vùng đỏ”
Hội Phụ nữ Công an tỉnh gấp rút hoàn thành đại hội toàn thể phụ nữ cơ sở, nhiệm kỳ 2021-2026
Siết chặt công tác phòng, chống dịch tại các bến xe, nhà ga
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa chung tay phòng, chống dịch, bệnh COVID-19
TP Thanh Hóa: Nhiều người dân vẫn đổ xô đến công viên
Các cơ sở y tế siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19