(Baothanhhoa.vn) - Cuộc sống hiện đại nhưng vẫn còn một bộ phận người làm gì, mua gì cũng nghĩ đến tâm linh vì sợ đủ điều huyễn hoặc, nhất là khi tháng Ngâu đến. Trong khi đó, với nhiều người, tháng Ngâu lại chính là thời điểm để săn tìm các mặt hàng có nhiều ưu đãi, khuyến mại nên họ không ngại xuống tiền, ngay cả khi đó là việc lớn như mua nhà và xe.

Vì sao ngày càng có nhiều người mua nhà, xe trong tháng Ngâu?

Cuộc sống hiện đại nhưng vẫn còn một bộ phận người làm gì, mua gì cũng nghĩ đến tâm linh vì sợ đủ điều huyễn hoặc, nhất là khi tháng Ngâu đến. Trong khi đó, với nhiều người, tháng Ngâu lại chính là thời điểm để săn tìm các mặt hàng có nhiều ưu đãi, khuyến mại nên họ không ngại xuống tiền, ngay cả khi đó là việc lớn như mua nhà và xe.

Vì sao ngày càng có nhiều người mua nhà, xe trong tháng Ngâu?

Nhờ có nhiều ưu đãi nên chung cư 379 Thanh Hóa vẫn bán rất chạy trong tháng Ngâu

Đầu tháng 7 âm lịch, tôi được một chị bạn rủ đi xem ô tô ở Showroom Mazda – Peugeot Thanhh Hóa (số 759 Bà Triệu, phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa) vì nghe nói ở đây đang có chương trình ưu đãi lớn. Tưởng chỉ đi xem cho biết, ai ngờ sau khi trao đổi với nhân viên kinh doanh một lúc thì chị xuống tiền đặt cọc ngay. Tôi liền ghé tai nhắc khẽ: “Cái xe gần tỷ bạc, lại dùng để bảo vệ tính mạng của cả gia đình khi đi đường mà chị lại vội vàng mua trong tháng “cô hồn” này sao?”. Nghe vậy chị cười chế giễu tôi: “Em đang trẻ mà học đâu suy nghĩ mê tín dị đoan ấy thế? Dịch COVID-19 biết bao người đổ vỡ, chết chóc, trong khi trước đó, đa số họ làm gì cũng chọn ngày, chọn tháng đấy thôi. Ai kiêng thì kiêng, chị cứ mua trong tháng này cho rẻ em ạ”.

Nghe câu chuyện giữa chúng tôi, anh Bùi Sỹ Tĩnh, phòng Kế hoạch của showroom phụ đạo thêm: “Trước đây, tâm lý khách hàng bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố tâm linh, họ coi tháng 7 âm lịch là tháng kiêng kỵ mua sắm, nhất là các sản phẩm có giá trị lớn như ô tô. Tuy nhiên, tâm lý này đã dần được thay đổi khi tháng 7-2019, lượng mua ô tô giảm gần 80% thì con số này chỉ còn khoảng 50% vào tháng 7-2020. Dù dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nhưng với nhiều chính sách ưu đãi hiện có, dự kiến tháng 7 năm nay lượng khách mua sẽ chỉ giảm nhẹ”.

Trên đường về, như để khơi thông thêm tư tưởng cho tôi, chị bạn đã kể về một người quen biết mới vừa xuống tiền đặt mua một căn chung cư 379 Thanh Hóa. Chị khuyên tôi nếu chưa có nhà thì nên đến đó tìm hiểu vì tình hình kinh tế ngày càng khó khăn như hiện nay, biết đến bao giờ mới có đủ tiền mà mua đất dựng nhà ở thành phố này. Trong khi đó, vì thuộc diện nhà ở xã hội nên người mua chung cư này sẽ được hỗ trợ vay tới 70% (lãi suất 4,8%/năm), cả gốc lẫn lãi chỉ phải trả vào 3,7 triệu đồng/tháng trong vòng 25 năm. Đó là chưa kể, giá dịch vụ lại rất thấp so với các chung khác nên tính ra cũng bằng chi phí mà một hộ gia đình phải chi trả khi đi ở trọ. Nghe cũng có lý nên trên đường về, chúng tôi tiện thể ghé qua chung cư 379 ở phường Đông Hương, nơi được bao bọc bởi các khu dân cư hiện hữu dễ dàng kết nối với nhiều tuyến giao thông huyết mạch như: Đại lộ Hùng Vương, Đại lộ Lê Lợi, Quốc lộ 47, đường Nguyễn Duy hiệu, Nguyễn Tĩnh, Bùi Khắc Nhất…

Mặc dù là vào ngày mùng 5 đầu tháng nhưng đến trước chúng tôi đã có một số người đang tham quan và tỏ vẻ ưng ý lắm. Theo thiết kế tổng thể, chung cư 379 Thanh Hóa cao 20 tầng với 551 căn hộ đa dạng về diện tích như: 51m2, 55m2, 60.5m2, 61m2, 67m2, 70m2 và 71m2. Mỗi căn hộ có từ 2 – 3 phòng ngủ; 2 phòng vệ sinh, phòng khách và bếp với phong cách hiện đại. Ngoài vị trí đắc địa thuận lợi di chuyển đi làm, đi học và đến các công sở, trung tâm ban ngành hành chính của tỉnh thì dự án còn có nhiều tiện ích dân sinh như: gần chợ đầu mối, siêu thị HC, Media Mart, Trường mầm non Thanh Xuân Nam, trường cấp 1, 2, 3 của phường Đông Hương và các phường lân cận. Thêm một nét ưu điểm của dự án nữa là, mỗi căn hộ đều sở hữu 2 mặt thoáng, lô gia và ban công rộng rãi, tràn đầy ánh sáng thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, khác với đa số các khu chung cư đã có, dự án chung cư 379 Thanh Hóa có nhà xe được thiết kế riêng biệt, quy mô xây dựng 4 tầng với 4.800m2 sàn, vừa giúp giảm tiếng ồn, tránh gây ô nhiễm, vừa giải quyết nỗi lo thiếu chỗ để xe cho cư dân tại chỗ.

Vì sao ngày càng có nhiều người mua nhà, xe trong tháng Ngâu?

Vì quá ưng căn hộ mẫu nên chị Trương Thị Thanh Hải (phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa) đã xuống tiền mua ngay trong ngày mùng 5 tháng 7 (âm lịch)

Mãi tham quan dự án và còn bao nỗi phân vân, tôi không biết rằng có người đã đặt cọc ngay khi tôi vừa đến. Đó là một người phụ nữ, có vẻ như chị ấy đang cần gấp chỗ ở. Tôi hỏi: "Sao chị không xem ngày mà đã xuống tiền nhanh thế?”. Chị nói như kể lể: “Từ ngày chồng chị mất đến nay, chị chẳng còn tin vào tâm linh nữa vì trước đó, vợ chồng chị thường xuyên cúng bái, năm nào cũng giải hạn rất cẩn thận. Thế nhưng chồng chị vẫn bị đột quỵ mất sớm. May mà có khoản tiền của bảo hiểm nhân thọ chi trả đúng lúc có chung cư 379 rao bán, chị đặt cọc luôn cho chắc, chứ hạn đến với ai người ấy chịu, đâu phải tại ngày, tại tháng đâu em. Tháng nào mà chẳng giống nhau, chẳng có ngày, giờ tốt xấu. Nếu để qua tháng 7 này, có khi chẳng còn căn hộ ưng ý mà mua”.

Cũng xuống tiền đặt cọc một căn hộ ở tầng 10 cùng lúc với người phụ nữ kể trên, chị Nguyễn Thị Thanh Hải (phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa) lại có lý giải của riêng mình: “Lúc đầu tôi chỉ định đến tham quan trước đã nhưng khi xem căn mẫu D2.11 thấy ưng ý quá nên tôi đặt cọc luôn một căn tương tự là D10.11. Tôi thấy chung cư này tích hợp nhiều yếu tố thuận lợi, rất phù hợp với số đông các gia đình có thu nhập thấp và trung bình nên nếu bỏ qua, chắc chắn sẽ không có cơ hội mua được”.

Tiễn chúng tôi ra về, anh Trần Hiếu – Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Phong Thủy HT (số 21 Trường Thi, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa) – đơn vị phân phối chính thức Dự án Khu nhà ở xã hội Chung cơ 379 Thanh Hóa cho biết: “Là đơn vị kinh doanhh bất động sản nên tháng 7 âm lịch hàng năm chính là cơ hội để chúng tôi săn tìm nhà đất rẻ và đẹp. Đợi qua tháng 8, chúng tôi lại bán cho những người có nhu cầu với giá cao để thu lợi nhuận. Tư duy đó cũng đang ngày càng được nhiều người bắt kịp xu hướng nên từ hôm mùng 1 đến nay, thường xuyên có người đến chung cư 379 tham quan và đặt cọc. Riêng trong ngày mùng 5 này, đã có 3 người xuống tiền, trong đó có cả người mua trả một lần mà không qua trả góp vì họ nhận thức được rằng giá mua là nhà ở xã hội nhưng lại đang được hưởng vị trí thương mại đắc lợi. Chúng tôi mong những người đang có thu nhập thấp sẽ sớm biết được thông tin này để những nỗ lực đảm bảo công tác an sinh xã hội của tỉnh ta đạt hiệu quả”.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]