(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30/1, UBND huyện Triệu Sơn tổ chức khai mạc Hội chợ hoa đào năm 2024 nhằm trưng bày, giới thiệu đến Nhân dân trong và ngoài huyện các sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật về cây hoa đào và các loại hoa, cây cảnh tiêu biểu, đặc sắc của huyện.

Về Triệu Sơn đi Hội chợ hoa đào

Sáng 30/1, UBND huyện Triệu Sơn tổ chức khai mạc Hội chợ hoa đào năm 2024 nhằm trưng bày, giới thiệu đến Nhân dân trong và ngoài huyện các sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật về cây hoa đào và các loại hoa, cây cảnh tiêu biểu, đặc sắc của huyện.

Về Triệu Sơn đi Hội chợ hoa đào

Về Triệu Sơn đi Hội chợ hoa đào

Các đại biểu tham dự hội chợ.

Tham dự Hội chợ có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh; cấp huyện và đông đảo Nhân dân trong huyện.

Về Triệu Sơn đi Hội chợ hoa đào

Đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan hội chợ hoa đào.

Nghề trồng đào tại huyện Triệu Sơn được du nhập từ Nam Định và xuất hiện từ trước những năm 1980, trải qua năm tháng, cùng với sự phát triển của xã hội và nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, hiện nay, trên địa bàn huyện đã có nhiều chủng loại đào như: đào bích Hà Nội, đào Hải Phòng, đào phai cánh kép, đào phai cánh dơn, với nhiều loại hình dáng, kích thước khác nhau nhằm phục vụ người tiêu dùng vào dịp Tết.

Về Triệu Sơn đi Hội chợ hoa đào

Các đại biểu và Nhân dân tham quan, ngắm hoa.

Tính đến nay diện tích cây đào cảnh trên địa bàn huyện Triệu Sơn khoảng 150 ha và đã hình thành được một số vùng trồng đào cảnh tập trung tương đối lớn như các xã Hợp Lý, Thọ Tân, Vân Sơn, Thọ Dân... lợi nhuận kinh tế đối với người trồng đào đạt từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/ha.

Về Triệu Sơn đi Hội chợ hoa đào

Các đại biểu chiêm ngưỡng cây hoa đào đạt giải nhất tại hội chợ.

Về Triệu Sơn đi Hội chợ hoa đào

Với vẻ đẹp rực rỡ, thuần khiết riêng có, cây hoa đào Triệu Sơn ngày càng được nhiều người chơi đào khắp các huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh biết đến.

Hội chợ Hoa đào huyện Triệu Sơn diễn ra từ ngày 30/1 đến 5/2/2024 (tức là 20/12 đến 26/12/2023 âm lịch), với trên 5.000 sản phẩm có giá trị thẩm mỹ cao đến từ các địa phương trong và ngoài huyện hội tụ về đây hứa hẹn sẽ mang đến các giá trị về “cổ, kỳ, mỹ, văn” cho đông đảo Nhân dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm, trao đổi mua bán.

Về Triệu Sơn đi Hội chợ hoa đào

Hội chợ thu hút đông đảo người dân đến tham quan, thưởng hoa, chụp ảnh...

Theo số liệu khảo sát ban đầu, từ ngày 20/1 đến ngày 30/1/2024 (tức là từ ngày 10/12 đến 20/12/2023 âm lịch) số lượng cây đã được bán ra khoảng 1.700 cây, gồm: Cây đào khoảng 800 cây, quất khoảng 500 cây, hoa cây cảnh khác khoảng 400 cây, với khoảng hơn 3.000 lượt khách tham quan và mua sắm; với số tiền đã giao dịch giữa các chủ nhà vườn và khách hàng khoảng 4,1 tỷ đồng.

Về Triệu Sơn đi Hội chợ hoa đào

Hội chợ cũng là cơ hội để giới thiệu giá trị cây hoa đào Triệu Sơn và các loại hoa, cây cảnh khác đến du khách trong và ngoài huyện.

Hội chợ có ý nghĩa quan trọng trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, xúc tiến giao thương và định hướng thị trường hoa, cây cảnh của các nghệ nhân đến từ nhiều địa phương khác nhau trong huyện; đồng thời, cũng là dịp đẩy mạnh việc sản xuất và tiêu thụ, thông qua các đối tác tham dự Hội chợ và các khách hàng từ nhiều nơi trong và ngoài huyện đến tham quan hội chợ; thiết lập các mối quan hệ hợp tác sản xuất và kinh doanh của các nghệ nhân và các doanh nghiệp.

Về Triệu Sơn đi Hội chợ hoa đào

Hội chợ thu hút đông đảo người dân tham quan. thưởng đào.

Năm 2024 là năm đầu tiên huyện Triệu Sơn tổ chức Hội chợ hoa đào, đây là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, nổi bật vào dịp chuẩn bị đón năm mới Giáp Thìn 2024, đồng thời là cơ sở để sau này thực hiện hỗ trợ phát triển cây đào cảnh theo hướng tập trung, quy mô lớn trên địa bàn huyện Triệu Sơn giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030.

Về Triệu Sơn đi Hội chợ hoa đào

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các nhà vườn tham gia hội chợ.

Về Triệu Sơn đi Hội chợ hoa đào

Đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đạt giải cho các đơn vị xuất sắc.

Về Triệu Sơn đi Hội chợ hoa đào

Ban tổ chức cắt băng khai mạc hội chợ.

Ngay sau Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao cờ lưu niệm, giấy chứng nhận gồm 1 giải nhất cho nhà vườn Hà Đình Hiển đến từ xã Triệu Thành (Triệu Sơn), 1 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Về Triệu Sơn đi Hội chợ hoa đào

Hội chợ Hoa đào sẽ được UBND huyện Triệu Sơn tổ chức hàng năm.

Sự kiện khai mạc Hội chợ hoa đào sẽ được UBND huyện Triệu Sơn tổ chức hằng năm, trở thành một hoạt động văn hóa tiêu biểu, nổi bật, đặc sắc thu hút đông đảo Nhân dân tham quan, chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa đào vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]