(Baothanhhoa.vn) - Cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030 trong hệ thống Kho bạc Nhà nước” được phát động rộng khắp trong cả nước, đã góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống KBNN nói chung, các thế hệ đoàn viên thanh niên trong hệ thống KBNN nói riêng về Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030, khơi dậy và phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với sự phát triển chung của hệ thống KBNN.

Triển khai rộng khắp Cuộc thi “Tìm hiểu Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030”

Cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030 trong hệ thống Kho bạc Nhà nước” được phát động rộng khắp trong cả nước, đã góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống KBNN nói chung, các thế hệ đoàn viên thanh niên trong hệ thống KBNN nói riêng về Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030, khơi dậy và phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với sự phát triển chung của hệ thống KBNN.

Triển khai rộng khắp Cuộc thi “Tìm hiểu Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030”

Họp Ban Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030” tỉnh Thanh Hóa.

Đây là lần đầu tiên KBNN tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030” trong toàn hệ thống. Cuộc thi nhằm khơi dậy và phát huy sức sáng tạo, ý chí, tình yêu ngành, yêu nghề và vai trò, trách nhiệm, quyết tâm đồng sức, đồng lòng của toàn thể công chức, viên chức và người lao động, đặc biệt là của các đoàn viên, thanh niên đang công tác trong hệ thống KBNN.

Bên cạnh đó, cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến nội dung của Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 đến các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước, người dân để tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong quá trình triển khai thực hiện chiến lược của toàn hệ thống.

Ngay sau khi Ban Tổ chức ban hành thể lệ cuộc thi, cùng với cả hệ thống KBNN trong cả nước, Đảng ủy, lãnh đạo KBNN tỉnh Thanh Hóa đã lãnh đạo, chỉ đạo và khẩn trương triển khai tổ chức cuộc thi trong toàn tỉnh, giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên phát động và triển khai cuộc thi tới toàn bộ đoàn viên, thanh niên tại KBNN Thanh Hóa.

Triển khai rộng khắp Cuộc thi “Tìm hiểu Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030”

Đồng thời, ngày 29-3-2023, Giám đốc KBNN Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 90/QĐ-KBTH về việc thành lập Ban Tổ chức cuộc thi “Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030” của KBNN Thanh Hóa. Với tinh thần xung kích, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên KBNN Thanh Hóa đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề: “Đoàn viên thanh niên Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa tìm hiểu Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030”, cùng tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Giám đốc và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Cùng với đó, Ban Tổ chức cuộc thi tại KBNN Thanh Hóa đã ban hành các văn bản, yêu cầu cán bộ công chức, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo, tư vấn, định hướng cho cán bộ tham gia viết bài thi để đạt chất lượng cao nhất.

Đến hết ngày 29-5-2023, KBNN Thanh Hóa đã nhận được 325 bài thi được đầu tư về nội dung, hình thức, hình ảnh minh hoạ… thể hiện sự nghiêm túc và tích cực của đoàn viên trong việc tham gia cuộc thi. Phần lớn bài dự thi tập trung đưa ra đề xuất, giải pháp chuyển đổi số trong các mặt hoạt động của hệ thống KBNN như: công tác thi đua khen thưởng, công tác tổ chức cán bộ, công tác tuyển dụng, bố trí cán bộ ở vùng khó khăn, xa xôi, hẻo lánh, công tác đào tạo, quy hoạch, hoạt động thu - chi Ngân sách Nhà nước, đặc biệt có ý kiến đề xuất về mô hình tổ chức Đảng đối với KBNN tỉnh, thành phố đặc thù có số chi bộ đông, số lượng đảng viên lớn khi không có bộ phận trực Đảng chuyên trách...Theo ông Nguyễn Đức Uyên, Phó Giám đốc KBNN Thanh Hóa, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi KBNN Thanh Hóa cho biết: Chỉ hơn 1 tháng sau khi cuộc thi được phát động, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 325 công chức và người lao động công tác tại 5 phòng và 25 KBNN trực thuộc KBNN Thanh Hóa đăng ký tham gia cuộc thi. Trong đó, có 118 đoàn viên đăng ký tham gia viết bài, đạt tỷ lệ 100% đối tượng bắt buộc. Đáng chú ý, có 207 công chức là lãnh đạo phòng nghiệp vụ, lãnh đạo KBNN cấp huyện và công chức tham gia cuộc thi. Đoàn viên thanh niên xem đây là diễn đàn để nói lên tâm tư, nguyện vọng và đóng góp ý kiến xây dựng hệ thống KBNN ngày càng hiện đại và phát triển, hướng tới mục tiêu Kho bạc số vào năm 2030.

Còn theo chia sẻ của đồng chí Lê Thị Thủy, Bí thư Đoàn Thanh niên KBNN Thanh Hóa: Đảng ủy, Ban lãnh đạo KBNN Thanh Hóa đã luôn quan tâm, sát sao với cuộc thi. Sự động viên, khích lệ tinh thần của Ban lãnh đạo KBNN Thanh Hóa đã tạo động lực để toàn thể công chức, đặc biệt là đội ngũ đoàn viên, thanh niên đơn vị tập trung nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp trong thực thi Chương trình hành động thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030.Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban lãnh đạo KBNN Thanh Hóa, cuộc thi “Tìm hiểu Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030” của KBNN Thanh Hóa đã được triển khai rộng rãi, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự tham gia tích cực, đầy nghiêm túc của cán bộ công chức và toàn thể đoàn viên thanh niên...

Cuộc thi này là sự trải nghiệm mới với cán bộ, công chức thuộc hệ thống KBNN, đặc biệt là với thế hệ trẻ trong ngành. Từ đó góp phần hiểu đúng, nói đúng và làm đúng theo các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 và đề án triển khai Chương trình hành động của Bộ Tài chính thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030.

Bùi Quang Vinh (Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hoá)


Bùi Quang Vinh (Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hoá)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]