(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ bàn giao nhà và trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nga Sơn và Hậu Lộc.

Trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 17/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ bàn giao nhà và trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tại huyện Nga Sơn, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Nga Sơn đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà Nhân ái” cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Phẩm, thôn Tân Hải, xã Nga Phú.

Trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 30 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Phẩm, thôn Tân Hải, xã Nga Phú.

Bà Nguyễn Thị Phẩm là nạn nhân chất độc da cam/dioxin và là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Các thành viên trong gia đình sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, điều kiện kinh tế gia đình không đủ để sửa chữa, xây dựng mới ngôi nhà. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của gia đình bà Phẩm, Hội CTĐ tỉnh đã trích quỹ nhân đạo để hỗ trợ gia đình bà xây nhà kiên cố.

Tại buổi lễ, Hội CTĐ tỉnh đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Phẩm và một số vật dụng gia đình. Hội Chữ thập đỏ và Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Nga Sơn cũng đã trao tặng quà cho hộ gia đình bà Phẩm.

Tại huyện Hậu Lộc, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện Hậu Lộc đã bàn giao nhà và trao kinh phí hỗ trợ nhà ở “Mái ấm nhân đạo” cho hộ bà Nguyễn Thị Được, thôn Bắc Thọ, xã Ngư Lộc.

Gia đình bà Được có 2 mẹ con thuộc diện hộ nghèo, sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng không đủ điều kiện để sữa chữa. Để giúp bà Được xây dựng nhà mới, Hội CTĐ tỉnh đã đấu mối, kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ từ Hội CTĐ TP Hà Nội thông qua chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”.

Trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 50 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của Hội CTĐ TP Hà Nội thông qua chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và một số vật dụng gia đình cho hộ bà Nguyễn Thị Được xã Ngư Lộc.

Tại buổi lễ, Hội CTĐ tỉnh đã trao 50 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của Hội CTĐ TP Hà Nội thông qua chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và một số vật dụng gia đình cho hộ bà Nguyễn Thị Được.

Trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ xã Ngư Lộc trao tặng số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Được.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ xã Ngư Lộc (Hậu Lộc) cũng trao tặng số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Được.

Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023), 66 năm ngày thành lập Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa (23/11/1957 - 23/11/2023), góp phần lan tỏa những giá trị nhân đạo trong cộng đồng, giúp các hộ khó khăn ổn định cuộc sống.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]