(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-2-2022, được sự ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ trao Quyết định phụng dưỡng 16 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thị xã Nghi Sơn và các huyện Đông Sơn, Yên Định, Bá Thước, Nga Sơn, Lang chánh, Như Thanh.

Trao quyết định phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng

Sáng 14-2-2022, được sự ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ trao Quyết định phụng dưỡng 16 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thị xã Nghi Sơn và các huyện Đông Sơn, Yên Định, Bá Thước, Nga Sơn, Lang chánh, Như Thanh.

Trao quyết định phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng

Tham dự lễ có đồng chí Thiếu tướng Phan Văn Sỹ, Phó chủ nhiệm chính trị Quân khu 4; Đại tá Lê Văn Trung, Phó Bí thư Đảng uỷ Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Ban CHQS các huyện, thành phố, thị xã cùng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các liệt sỹ.

Sau chiến tranh, Thanh Hóa có gần 60 nghìn người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh, gần 46 nghìn người mang trên mình thương tật suốt đời, hơn 16 nghìn bệnh binh, gần 100 Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động, hơn 18 nghìn nạn nhân chất độc da cam. Đặc biệt, tỉnh vinh dự có 4.630 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, hiện nay, có 106 mẹ còn sống. Trong những năm qua, Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính sách đối với người có công với cách mạng, nhất là tập trung giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh. Những hoạt động công tác chính sách của Bộ CHQS tỉnh đã góp phần bù đắp một phần những hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách, góp phần bảo đảm công bằng xã hội và tạo sự đồng thuận, đoàn kết toàn dân.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh đã trao Quyết định phụng dưỡng suốt đời cho 16 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 sẽ phụng dưỡng suốt đời các mẹ với mức 700 nghìn đồng/người/tháng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình nhân dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh Liệt sỹ 27-7, phúng viếng, hỗ trợ tang lễ khi các Mẹ qua đời. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự tri ân, trân trọng của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với những gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, qua đó tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với mọi tầng lớp cán bộ, chiến sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, mẹ Bùi Thị Long, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh đã cảm ơn Đảng, Nhà nước, Quân đội, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy chính quyền địa phương đã quan tâm, chăm sóc và phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng thời, xác định luôn gương mẫu, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]