(Baothanhhoa.vn) - Khu phố họp cùng lúc mấy việc, trong đó có việc tổng kết các hoạt động vận động xã hội hóa và phát động phong trào thi đua mới. Một cuộc họp quan trọng mà từ khi chuyển giấy mời đến từng nhà, bác bí thư chi bộ kiêm trưởng phố đã đặt vấn đề với các gia đình sắp xếp thời gian tham dự đầy đủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tinh thần đi họp!

Khu phố họp cùng lúc mấy việc, trong đó có việc tổng kết các hoạt động vận động xã hội hóa và phát động phong trào thi đua mới. Một cuộc họp quan trọng mà từ khi chuyển giấy mời đến từng nhà, bác bí thư chi bộ kiêm trưởng phố đã đặt vấn đề với các gia đình sắp xếp thời gian tham dự đầy đủ.

Tinh thần đi họp!

(Ảnh chỉ có tính chất minh họa. Nguồn: Internet)

Vì trong phố có nhiều cán bộ đương nhiệm cư trú nên ban liên cán phố bố trí hội nghị vào buổi tối, thời gian khai mạc bắt đầu lúc 19h30 sau khi mọi nhà đã xong bữa cơm tối.

Trước giờ khai mạc, trưởng phố mấy lần thông báo trên loa của phố, nhưng đến giờ hội nghị ngoài cán bộ phố, chỉ có khoảng hơn chục thành viên có mặt, chủ yếu là người già. Sốt ruột, bác trưởng phố lại lên loa thông báo, và lần này bác nói thẳng rằng, đây là cuộc họp rất quan trọng, việc đại diện các gia đình tham dự hay không sẽ là cơ sở để đánh giá đảng viên cuối năm gửi về tổ chức đảng nơi công tác.

Sau thông báo của trưởng phố chừng mươi phút thì những chiếc ghế trong nhà văn hóa phố bắt đầu kín dần. Nhưng khi mà nhà văn hóa phố đông hơn thì tiếng ồn cũng lớn hơn. Tiếng rì rầm đủ thứ chuyện riêng át cả tiếng từ bục chủ tọa.

Diễn ra chừng mươi lăm phút, những chiếc ghế trong nhà văn hóa phố bắt đầu trống dần. Một chị nói với người bên cạnh lý do phải về sớm và nhờ nếu phố thông báo gì thì thông tin cho chị biết. Ít phút sau ngay chính người được nhờ cũng đứng dậy. Chị nhờ một người khác thông báo lại tinh thần hội nghị. Sau khoảng gần tiếng đồng hồ hội trường lộ ra những hàng ghế trống người ngồi. Bất bình nhưng bác trưởng phố chẳng còn điều gì có thể để thông báo lên loa yêu cầu những người đã ra về quay trở lại được. Điều có thể ràng buộc duy nhất giữa đảng viên với cấp ủy nơi cư trú thì bác trưởng phố đã thông báo mất rồi.

Hội nghị khu dân cư là diễn đàn để cấp ủy, chính quyền, MTTQ trao đổi, lắng nghe ý kiến Nhân dân; thông tin các chủ trương, chính sách, trong đó có những chủ trương của phố. Đến với hội nghị do khu phố tổ chức bằng sự miễn cưỡng, đem theo tinh thần chiếu lệ, chính những người dự hội nghị đang tạo ra hình ảnh không đẹp, cũng là sự thiếu tôn trọng bản thân mình.

Thời gian qua xảy ra không ít thắc mắc, khiếu nại của người dân đối với chính quyền sở tại, nhất là trong việc thực hiện các chủ trương lớn, phong trào mang tính cộng đồng hay những hoạt động có tính xã hội hóa ở khu dân cư. Nếu dự và lắng nghe đầy đủ các thông tin, tham gia thảo luận tại hội nghị, thì giữa một số người dân và chính quyền địa phương đã không xảy ra những khúc mắc hoặc có cũng sẽ sớm được giải quyết.

Hạnh Nhiên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]