(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-5, tại Trường Tiểu học Thiệu Đô và THCS Thiệu Duy, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thiệu Hoá phối hợp với Công ty Đầu tư và Phát triển giáo dục BigBen đã tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước, bắt cóc và xâm hại trẻ em cho học sinh và giáo viên.

Thiệu Hóa: Tuyên truyền phòng, chống đuối nước, bắt cóc và xâm hại trẻ em

Ngày 6-5, tại Trường Tiểu học Thiệu Đô và THCS Thiệu Duy, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thiệu Hoá phối hợp với Công ty Đầu tư và Phát triển giáo dục BigBen đã tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước, bắt cóc và xâm hại trẻ em cho học sinh và giáo viên.

Thiệu Hóa: Tuyên truyền phòng, chống đuối nước, bắt cóc và xâm hại trẻ em

Truyên truyền phòng, chống đuối nước, bắt cóc và xâm hại trẻ em cho học sinh trường Tiểu học Thiệu Đô.

Tại buổi tuyên truyền, hơn 1.000 học sinh, giáo viên trường Trường Tiểu học Thiệu Đô, THCS Thiệu Duy và Hiệu trưởng các trường TH, THCS trong huyện đã được các giảng viên trao đổi những kiến thức cần thiết về phòng, chống đuối nước như nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước; kỹ năng phòng, chống đuối nước; biện pháp ứng cứu, sơ cứu, cấp cứu khi gặp người bị tai nạn đuối nước; những điều cần chú ý trong quá trình cấp cứu đuối nước bảo đảm an toàn cho bản thân. Đồng thời, khuyến cáo học sinh không chơi ở những nơi gần ao, hồ có biển báo nguy hiểm. Đặc biệt, khi đi bơi phải có người lớn đi cùng, không tự ý đi bơi một mình hay cùng một nhóm học sinh.

Thiệu Hóa: Tuyên truyền phòng, chống đuối nước, bắt cóc và xâm hại trẻ em

Bên cạnh đó còn cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản để nhận biết các hành vi bắt cóc, xâm hại tình dục trẻ em; các nguyên tắc phòng tránh và thực hành kỹ năng giúp trẻ tránh bị bắt cóc, xâm hại tình dục, giúp các em có thể vận dụng tự bảo vệ bản thân trong thực tế cuộc sống.

Việc tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước, bắt cóc và xâm hại trẻ em sẽ cung cấp cho học sinh những kiến thức, kỹ năng giúp các em học sinh có thể vận dụng khi gặp phải những tình huống xấu trong thực tế. Qua đó, nâng cao nhận thức của học sinh trong phòng, chống tai nạn đuối nước, bắt cóc, xâm hại tình dục trẻ em, giảm tử vong do đuối nước và đem lại những mùa hè xanh an toàn cho học sinh.

Thanh Mai


Thanh Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Trương thị hiền - 16:20 06/05/22

 Trả lời

Nên làm

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]