(Baothanhhoa.vn) - Hàng nghìn hộ dân ở Thị trấn Hậu Lộc (huyện Hậu Lộc) phấn khởi khi nơi họ sống đường đã có tên và nhà cũng đã có số. Những ngày cận kề tết, Ban chỉ đạo Thị trấn cùng với đơn vị thi công vẫn đang đến từng khu phố, từng hộ dân để tiếp tục thực hiện gắn biển số nhà và chỉ dẫn công cộng.

Tết này nhà đã có số, làng quê ta... lên phố

Hàng nghìn hộ dân ở Thị trấn Hậu Lộc (huyện Hậu Lộc) phấn khởi khi nơi họ sống đường đã có tên và nhà cũng đã có số. Những ngày cận kề tết, Ban chỉ đạo Thị trấn cùng với đơn vị thi công vẫn đang đến từng khu phố, từng hộ dân để tiếp tục thực hiện gắn biển số nhà và chỉ dẫn công cộng.

Tết này nhà đã có số, làng quê ta... lên phố

Thực hiện việc gắn biển số nhà tại các hộ dân ở Khu phố Trung tâm Thị trấn Hậu Lộc

Từ làng lên phố, từ chưa có số nhà đến nhà có số

Sau khi sáp nhập 2 xã Lộc Tân và Thịnh Lộc vào Thị trấn Hậu Lộc, thì hiện nay Thị trấn Hậu Lộc có 14 khu phố với 3.300 hộ dân.

Đến thời điểm này, 12/14 khu phố đã được gắn biển số nhà. Trong số đó, những hộ dân ở 2 xã Lộc Tân và Thịnh Lộc (cũ) lần đầu tiên nhà có số.

Bí thư Chi bộ khu phố Tống Ngọc - ông Nguyễn Ngọc Định cho biết: Nhân dân khu phố rất hưởng ứng với việc gắn biển số nhà. Trước đây, xã Lộc Tân của chúng tôi là một xã nhỏ và chưa bao giờ có số nhà. Từ làng lên phố, từ chưa có số nhà đến nhà có số là niềm vinh dự cho Nhân dân.

Đặc biệt, vào những ngày cận kề tết thì đã hoàn thành việc gắn biển số nhà cho 350 hộ dân của khu phố Tống Ngọc, và càng tự hào hơn khi con đường cũng đã được mang tên người anh hùng lao động Nguyễn Xuân Trạc.

Tết này nhà đã có số, làng quê ta... lên phố

Ông Nguyễn Ngọc Định - Bí thư Chi bộ khu phố Tống Ngọc: Từ làng lên phố, từ chưa có số nhà đến nhà có số là niềm vinh dự của Nhân dân

Ngoài các hộ dân ở 2 xã Lộc Tân và Thịnh Lộc (cũ) lần đầu tiên được gắn biển số nhà thì những hộ dân trước đây của Thị trấn Hậu Lộc cũng được đánh số, gắn biển số mới khi biển số cũ được thay do không đúng quy định. Mặc dù vậy, họ vẫn không giấu được niềm vui như ngày đầu tiên có biển số nhà.

Ông Trương Văn Sơn, người dân khu phố Trung tâm Thị trấn Hậu Lộc, cho biết: Thay biển lần 2 nhưng với chúng tôi vẫn còn nguyên sự hào hứng như buổi đầu. Biển lần này đẹp hơn với chất liệu kẽm tráng men.

Năm nay dù có dịch COVID-19 nhưng tôi thấy phong trào văn hóa của địa phương rất được quan tâm, đặc biệt qua việc đánh số, gắn biển số nhà đã tạo được sự phấn khởi cho Nhân dân, nhất là trong dịp tết đến, xuân về như thế này…

Tết này nhà đã có số, làng quê ta... lên phố

Nhà đã có số, đường đã có tên

Hỗ trợ 50% kinh phí cho người dân

Đối với Thị trấn Hậu Lộc, ngay sau khi có Nghị quyết số 276/NQ-HĐND, ngày 16-6-2020 của HĐND tỉnh khóa XVII về việc đặt tên đường trên địa bàn Thị trấn Hậu Lộc, thì Thị trấn cũng đã ban hành Nghị quyết và xây dựng Kế hoạch thực hiện đánh số nhà, gắn biển số nhà và biển chỉ dẫn công cộng.

Theo đó, các thành viên trong Ban Chỉ đạo đã khảo sát, xây dựng các tuyến đường, ngõ, ngách, vị trí điểm dân cư, vị trí đặt biển chỉ dẫn công cộng, cấp giấy chứng nhận số nhà đến từng địa chỉ đã đánh số.

Đảng ủy đã ban hành cẩm nang về các danh nhân, anh hùng, nhà cách mạng đến các Chi bộ để tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu và trân trọng hơn đối với những tuyến đường mang tên các danh nhân, anh hùng…

Bí thư Đảng ủy Thị trấn Hậu Lộc Cao Công Thức, cho biết: Thị trấn đã hỗ trợ 50% giá trị sản xuất, lắp đặt biển số nhà và biển chỉ dẫn công cộng cho các hộ dân với số tiền là 200 triệu đồng. Từ nay đến Tết nguyên đán, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành việc lắp đặt với 2 khu phố còn lại.

Tết này nhà đã có số, làng quê ta... lên phố

Biển chỉ dẫn công cộng

Nhà có phố, đường có tên là một trong những tiêu chí để xây dựng đô thị văn minh, góp phần chỉnh trang đô thị, thuận lợi cho việc giao dịch, quản lý dân cư, giáo dục truyền thống cho học sinh…

Nhìn những biển số nhà, lại chợt nhớ đến mấy câu thơ mà Bí thư Chi bộ Khu phố Tống Ngọc Nguyễn Ngọc Định ngâm nga: Nhà có số, bố làm nông dân/ Hạnh phúc muôn phần, làng quê lên phố…

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]