(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-11, tại xã Hà Bắc, huyện Hà Trung, HND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị tập huấn và bàn giao vật tư, thiết bị, trồng cây xanh, xây dựng mô hình “Thôn, xóm sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn, khu dân cư kiểu mẫu”.

Tập huấn xây dựng mô hình "Thôn, xóm sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn, khu dân cư kiểu mẫu”

Sáng 25-11, tại xã Hà Bắc, huyện Hà Trung, HND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị tập huấn và bàn giao vật tư, thiết bị, trồng cây xanh, xây dựng mô hình “Thôn, xóm sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn, khu dân cư kiểu mẫu”.

Tập huấn xây dựng mô hình Thôn, xóm sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn, khu dân cư kiểu mẫu”

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham gia chương trình, 140 hộ dân xã Hà Bắc và các xã lân cận được cán bộ HND tỉnh tập huấn, tuyên truyền chủ trường, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường; các kiến thức về xây dựng nông thôn mới; mô hình thôn, xóm sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn; kỹ năng truyền thông, tuyên truyền về bảo vệ môi trường; hướng dẫn cách thu gom rác thải; phương pháp phân tách rác thải tại nguồn và được hỗ trợ 92 thùng chứa rác 3 ngăn cho hộ gia đình tham gia mô hình, 26 thùng chứa rác công cộng loại 60 lít, chế phẩm sinh học, 2 xe thu gom rác và cấp 320 cây xanh trồng trên các tuyến đường của xã.

Tập huấn xây dựng mô hình Thôn, xóm sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn, khu dân cư kiểu mẫu”

Theo đó, rác thải của các hộ dân được phân thành 3 loại là rác thải hữu cơ, rác vô cơ và rác có thể tái chế. Mỗi loại rác thải sẽ được chứa trong 1 thùng riêng biệt, rác thải vô cơ và các phế thải có thể tái chế sẽ được thu gom vận chuyển đến nơi xử lý tập trung, rác thải hữu cơ sẽ được dùng để ủ thành phân bón tại các hộ gia đình.

Tập huấn xây dựng mô hình Thôn, xóm sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn, khu dân cư kiểu mẫu”

Hội Nông dân tỉnh bàn giao trang thiết bị thu gom, phân loại rác thải cho xã Hà Bắc.

Bên cạnh việc hỗ trợ thùng đựng rác và hướng dẫn cách phân loại, các hộ tham gia sẽ được cấp chế phẩm sinh học để ủ rác thân thiện với môi trường, tận dụng nguồn rác hữu cơ để ủ thành phân bón. Tuyến đường chính nối từ Quốc lộ 217B đến công sở xã Hà Bắc sẽ được trồng cây xanh 2 bên tạo cảnh quan và giúp cải thiện môi trường.

Tập huấn xây dựng mô hình Thôn, xóm sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn, khu dân cư kiểu mẫu”

Lãnh đạo xã Hà Bắc tham gia trồng cây xanh hai bên đường.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo HND tỉnh đề nghị cùng với tăng cường quản lý, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị được cấp, HND xã cần chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền, mặt trận và các ban, ngành đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về môi trường, trách nhiệm của hội viên nông dân trong giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là nhân rộng mô hình “Thôn, xóm sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn, khu dân cư kiểu mẫu”.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]