(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa có công văn về việc tăng cường giám sát khai thuế đối với hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tăng cường giám sát khai thuế với hoạt động khai thác khoáng sản

UBND tỉnh vừa có công văn về việc tăng cường giám sát khai thuế đối với hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tăng cường giám sát khai thuế với hoạt động khai thác khoáng sản

Ảnh minh họa.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường thực hiện và phối hợp thực hiện tốt Đề án giám sát khai thuế đối với các doanh nghiệp có hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần kịp thời phê duyệt kế hoạch giám sát các doanh nghiệp khai thác có rủi ro trong việc kê khai, nộp thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường theo đề nghị của Chi cục Thuế trên địa bàn và thường xuyên chỉ đạo việc thi hành công vụ của Đoàn giám sát liên ngành, đảm bảo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy định.

Cục Thuế tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động trao đổi, tiếp nhận các thông tin có liên quan đến việc khai thác khoáng sản của các tổ chức, cá nhân hàng năm để phục vụ công tác quản lý kê khai, nộp thuế trong lĩnh vực tài nguyên khoáng sản theo quy định; chủ động phối hợp phân tích, đánh giá các doanh nghiệp có rủi ro cao trong lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản để tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành tốt công tác quản lý thuế trên địa bàn tỉnh.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan, 2 nghiên cứu đề nghị của Cục Thuế tỉnh về hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị, chính sách phụ cấp; căn cứ các quy định hiện hành của pháp luật, có văn bản hướng dẫn, trả lời cho đơn vị theo thẩm quyền hoặc có ý kiến tham mưu đề xuất những vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/02/2023./.

GP (Nguồn: UBND tỉnh)


GP (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]