(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, Trung ương Đoàn đã triển khai Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội (MXH). Qua đó, nhằm góp phần định hướng, thực hiện hiệu quả vai trò, giáo dục của tổ chức đoàn, đồng thời hướng tới các giá trị cao đẹp, tạo ra xu hướng tích cực trên MXH về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, đồng thời lấn át những thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức lan tỏa từ chương trình “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trong thanh, thiếu nhi

Với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, Trung ương Đoàn đã triển khai Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội (MXH). Qua đó, nhằm góp phần định hướng, thực hiện hiệu quả vai trò, giáo dục của tổ chức đoàn, đồng thời hướng tới các giá trị cao đẹp, tạo ra xu hướng tích cực trên MXH về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, đồng thời lấn át những thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Sức lan tỏa từ chương trình “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trong thanh, thiếu nhi

Hình ảnh thiện nguyện chung tay cứu trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn thu hút nhiều lượt chia sẻ, tạo sức lan tỏa tích cực.

Vừa qua, những hình ảnh về tình hình mưa lũ ở miền Trung chính là tâm điểm chú ý của người dân cả nước và bà con đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài. Sự tàn phá khốc liệt và sự thiệt hại nặng nề về người, tài sản của bà con vùng lũ đã khơi dậy tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Các hình ảnh về các hoạt động thiện nguyện, cứu trợ, quyên góp của các tổ chức, cá nhân liên tục được cập nhật, chia sẻ rộng rãi trên các trang MXH, fanpage... Cùng với đó, những hình ảnh, câu chuyện đẹp về việc làm thiện nguyện cũng phủ kín các facebook cá nhân của đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và các tổ chức đoàn, hội, đội. Có thể nói, từ sự lan truyền của MXH, cả nước đã “dấy” lên phong trào “nhà nhà đi cứu trợ, người người đi cứu trợ”. Không chỉ nhiều người nổi tiếng đã vận động, quyên góp đi cứu trợ mà nhiều công ty, tổ chức, cá nhân cũng quyên góp để đi cứu trợ bà con vùng lũ vượt qua các đợt thiên tai. Đó cũng chính là hành động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” do Trung ương Đoàn phát động nhằm mục đích chia sẻ, lan tỏa những thông tin tốt, hình ảnh đẹp, câu chuyện đẹp, lối sống nhân văn, tạo ra xu hướng tích cực trên MXH về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, đồng thời lấn át những thông tin xấu, độc trên không gian mạng. Trên các trang MXH, không ít bạn trẻ đã bày tỏ ý kiến trên các trang cá nhân, cho rằng: “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Vì thế, việc được tiếp nhận nhiều thông tin tốt, hình ảnh và câu chuyện đẹp thường xuyên sẽ giúp con người ghi sâu vào tâm trí, qua đó định hướng được nhận thức và thay đổi hành vi của mình theo hướng tích cực.

Chia sẻ về vấn đề này, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: Sự phát triển tốc độ của internet, MXH và sự lan truyền chóng mặt của thông tin xấu, độc trên không gian mạng, gây ảnh hưởng nhiều tới nhận thức và hành vi của thanh, thiếu niên hiện nay. Theo đó, việc các cấp bộ đoàn chủ động nhập cuộc và mỗi ĐVTN chia sẻ những điều tích cực sẽ giúp cho thông tin tốt được lan tỏa nhanh hơn và góp phần nâng cao nhận thức của thanh, thiếu niên.

Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” được triển khai thường xuyên và liên tục tại các cấp bộ đoàn. Theo đó, các cấp bộ đoàn hàng ngày sẽ đăng tải, chia sẻ ít nhất 1 thông tin tốt, mỗi tuần đăng tải, chia sẻ ít nhất 1 câu chuyện đẹp về những tấm gương người tốt, việc tốt trong hoạt động đoàn và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội trên các trang MXH và các phương tiện thông tin đại chúng. Cùng với đó, thường xuyên trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp sử dụng MXH cho các bạn trẻ; tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Hưởng ứng cuộc vận động, nhiều trang MXH của các tổ chức đoàn, hội, facebook cá nhân của ĐVTN đã và đang truyền tải thông điệp: Hãy để những câu chuyện đẹp lan tỏa mạnh mẽ, làm cuộc sống có những đổi thay tích cực để con người càng đồng cảm, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Và chúng tôi tin rằng, qua việc triển khai cuộc vận động thì những tin tốt, câu chuyện đẹp thực sự sẽ vẫn luôn truyền cảm hứng để mỗi người hướng đến giá trị nhân văn, hành động tích cực.

Để cuộc vận động thực sự thuyết phục và tự nhiên thẩm thấu vào nhận thức, thói quen của giới trẻ, theo đồng chí Nguyễn Hữu Tuất: Mỗi tổ chức đoàn, cán bộ, ĐVTN cần có cách thức tiếp cận sáng tạo, gần gũi, chân thực, nắm bắt nhu cầu, tâm lý, phù hợp với các đối tượng. Với phương châm “mưa dầm, thấm sâu” cần tuyên truyền những câu chuyện đẹp trong đời sống hằng ngày, có sức hấp dẫn, lan tỏa tích cực trong cộng đồng thông qua nhiều kênh khác nhau để lan tỏa cái tốt, cái đẹp ra xã hội.

Bài và ảnh: Lê Phượng


Bài và ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]