(Baothanhhoa.vn) - Với mong muốn mang đến những giờ ra chơi vui vẻ, bổ ích cho học sinh, liên đội các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã và đang triển khai hiệu quả mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi phong trào “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”

Sôi nổi phong trào “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”

Trường Tiểu học Xuân Phú (Thọ Xuân) tổ chức hoạt động đánh cờ thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Với mong muốn mang đến những giờ ra chơi vui vẻ, bổ ích cho học sinh, liên đội các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã và đang triển khai hiệu quả mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”.

Học sinh Trường Tiểu học Xuân Phú (Thọ Xuân) có giờ ra chơi đầy ý nghĩa với mô hình “Đọc và làm theo báo Đội”; tham gia các trò chơi dân gian ý nghĩa như: kéo co, bịt mắt bắt dê, chơi ô ăn quan... Em Trần Mai Linh, học sinh Trường Tiểu học Xuân Phú, cho biết: “Những giờ ra chơi trước đây, chúng em thường chỉ biết tụm 3, tụm 5 để nói chuyện phiếm, một số khác thì tranh thủ mua quà vặt... Nhưng nay, liên đội tổ chức thêm nhiều hoạt động vui chơi giữa giờ, tạo không khí vui tươi, thư giãn nên em và các bạn đều rất hào hứng tham gia”.

Cô Đào Trọng Hòa, giáo viên, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Xuân Phú, chia sẻ: “Mỗi buổi học các em có 15 - 20 phút ra chơi giữa giờ, ngoại trừ sáng thứ 2 đã có tiết chào cờ thì các buổi học khác từ thứ 3 đến thứ 6 liên đội đều tổ chức xen kẽ nhảy dân vũ, thể dục, các trò chơi dân gian, nhất là tổ chức các hoạt động dọn vệ sinh, tỉa cây xanh trong khuôn viên nhà trường. Các sản phẩm được các em tạo ra đã góp phần giáo dục ý thức cho các em trong việc chung tay bảo vệ môi trường. Các hoạt động này tuy mới triển khai, nhưng đã thu hút được sự tham gia tích cực của học sinh tham gia và được các bậc phụ huynh đồng tình, ủng hộ”.

Với thời gian “chơi” chỉ gói gọn 15 - 20 phút, nhưng với “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, học sinh Trường THCS Xuân Hòa đã được trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết. Ngoài các trò chơi dân gian hay đọc sách, liên đội trường còn hướng dẫn các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, phòng tránh đuối nước hay “Thứ 7 tình nguyện” với hoạt động chăm sóc bồn hoa, cây cảnh... Em Đỗ Thị Hằng, học sinh Trường THCS Xuân Hòa, phấn khởi cho biết: “Những hoạt động này không chỉ giúp chúng em quên đi căng thẳng sau các tiết học, nạp thêm năng lượng để thoải mái hơn khi bước vào tiết học mới mà đây còn là những trải nghiệm để chúng em thêm đoàn kết, có ý thức tập thể hơn. Em thấy nhiều bạn mạnh dạn, tự tin hơn sau khi tham gia các hoạt động này”.

Được biết, ngay sau khi nhận công văn hướng dẫn từ Hội đồng Đội tỉnh, Hội đồng Đội huyện Thọ Xuân hướng dẫn các liên đội tổ chức mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” từ năm 2018 đến nay, 80/80 liên đội ở Thọ Xuân đã tổ chức mô hình này. Đồng chí Nguyễn Bích Phương, Bí thư Huyện đoàn, trao đổi: Sau khi mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” được triển khai sâu rộng, hầu hết các đơn vị đều nhận được những phản hồi rất tích cực của đông đảo học sinh, cán bộ, giáo viên và các bậc phụ huynh. Từ nay đến hết năm học 2020-2021, Hội đồng Đội huyện tiếp tục đưa thêm nhiều hoạt động “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” vào các liên đội, nhằm phát huy nhiều hơn nữa sự sáng tạo của học sinh, giảm thiểu các tệ nạn xã hội và xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh trong các nhà trường.

Phượng Lê


Phượng Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]