(Baothanhhoa.vn) - Với mong muốn đem đến một mùa xuân ấm áp và không khí hân hoan, đủ đầy dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho Nhân dân của huyện Quan Sơn, chiều 23/1 đồng chí Nguyễn Việt Ba, Tổng Biên tập Báo Thanh Hoá đã đến thăm và trao các phần quà, trích từ nguồn quỹ "Tấm lòng vàng" Báo Thanh Hoá, cho đồng bào các bản Mông tại 2 xã Na Mèo và Sơn Thuỷ.

Quỹ Tấm lòng vàng Báo Thanh Hoá trao quà cho đồng bào bản Mông tại huyện Quan Sơn

Với mong muốn đem đến một mùa xuân ấm áp và không khí hân hoan, đủ đầy dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho Nhân dân của huyện Quan Sơn, chiều 23/1 đồng chí Nguyễn Việt Ba, Tổng Biên tập Báo Thanh Hoá đã đến thăm và trao các phần quà, trích từ nguồn quỹ "Tấm lòng vàng" Báo Thanh Hoá, cho đồng bào các bản Mông tại 2 xã Na Mèo và Sơn Thuỷ.

Quỹ Tấm lòng vàng Báo Thanh Hoá trao quà cho đồng bào bản Mông tại huyện Quan Sơn

Đồng chí Nguyễn Việt Ba, Tổng Biên tập Báo Thanh Hoá, trao 20 suất quà cho các hộ dân của bản Ché Lầu.

Vào những năm 1989, đồng bào dân tộc Mông di cư đến huyện Quan Sơn, hình thành nên 3 bản người Mông là Mùa Xuân, Xía Nọi (xã Sơn Thủy) và Ché Lầu (xã Na Mèo). HIện nay đồng bào sinh sống tại huyện Quan Sơn là 217 hộ, 1.045 khẩu, cư trú tập trung thành 3 bản, dọc biên giới giáp với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Cũng giống như các huyện vùng cao khác của xứ Thanh, Quan Sơn có địa hình chia cắt, núi cao, suối sâu, cùng với nhiều hủ tục,... đã ghìm níu sự phát triển của huyện. Những năm qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của chính những người Mông tiên phong đổi mới, cuộc sống của đồng bào dân tộc Mông ở Quan Sơn đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ .

Trong không khí ấm tình nơi biên giới, đồng chí Nguyễn Việt Ba, Tổng Biên tập Báo Thanh Hoá đã trao 45 suất quà trích từ Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Thanh Hóa và các ấn phẩm báo Tết của BáoThanh Hoá cho bà con nhân dân 3 bản Ché Lầu (xã Na Mèo), Xía Nọi (xã Sơn Thủy) và bản Mùa Xuân (xã Sơn Thủy).

Quỹ Tấm lòng vàng Báo Thanh Hoá trao quà cho đồng bào bản Mông tại huyện Quan Sơn

Đồng chí Nguyễn Việt Ba, Tổng Biên tâp Báo Thanh Hoá, trao 25 suất quà cho các hộ dân của bản Mùa Xuân.

Nhận được sự quan tâm, động viên từ Quỹ tấm lòng vàng của Báo Thanh Hoá, đồng chí Lương Thị Hạnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quan Sơn cám ơn sự quan tâm của Báo Thanh Hoá, Quỹ tấm Lòng vàng Báo Thanh Hoá; hứa sẽ phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong vận động, tuyên truyền Nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa gắn với phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh - trật tự tại địa phương.

Những năm qua, Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Thanh Hóa luôn nhận được sự hỗ trợ, quan tâm từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nhiều tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm; đặc biệt có sự đồng hành, ủng hộ từ đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Trọng Hưng thông qua nhuận bút các bài viết của đồng chí trên các ấn phẩm của Báo Thanh Hoá. Qua đó đã trao nhiều phần quà ý nghĩa nhằm khích lệ, động viên nhiều học sinh vượt khó vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập cũng như hỗ trợ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Phương


Hoàng Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]