(Baothanhhoa.vn) - Tháng 10, ngư dân các xã ven biển đang bước vào mùa thu hoạch moi. Bên cạnh việc vận chuyển moi tươi mang đi tiêu thụ ở các nơi thì người dân các xã Quảng Đại (TP Sầm Sơn), Quảng Hải (Quảng Xương) đang tận dụng lòng, lề đường trên tuyến đường bộ ven biển để làm sân phơi moi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông (TNGT).

Phơi moi trên đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Tháng 10, ngư dân các xã ven biển đang bước vào mùa thu hoạch moi. Bên cạnh việc vận chuyển moi tươi mang đi tiêu thụ ở các nơi thì người dân các xã Quảng Đại (TP Sầm Sơn), Quảng Hải (Quảng Xương) đang tận dụng lòng, lề đường trên tuyến đường bộ ven biển để làm sân phơi moi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông (TNGT).

Phơi moi trên đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Người dân các xã Quảng Đại (TP Sầm Sơn), Quảng Hải (Quảng Xương) rải moi trên tuyến đường bộ ven biển để phơi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên vào lúc 14h15 ngày 30-10, trên tuyến đường bộ ven biển qua địa phận các xã nói trên, hàng chục người dân đứng dưới 2 bên lòng đường cầm chổi quét, đảo, thu gom moi khô. Chị Lê Thị Loan, xã Quảng Hải đang đứng giữa lòng đường lúi húi gỡ những mảng moi khô bị bánh xe ô tô trận lên bám chắc vào lưới phơi moi thì một chiếc ô tô 7 chỗ lướt qua người chị rất nhanh khiến chị giật mình. “Vẫn biết, phơi moi trên đường là nguy hiểm vì ô tô đi lại nhiều nhưng do trong nhà chật hẹp, không có diện tích để rải moi ra phơi nên chồng đi giã về được bao nhiêu là tôi chở ra đường bộ ven biển tận dụng vỉa hè, hai bên lòng đường để phơi. Nếu trời nắng to, chỉ cần từ sáng đến chiều là moi khô rồi” - chị Loan chia sẻ.

Phơi moi trên đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Người dân mang moi ra giữa lòng đường bộ ven biển để phơi.

Bức xúc trước tình trạng người dân phơi moi lấn chiếm lòng, làn đường của người tham gia giao thông, anh Đào Văn Hùng, một tài xế ở Hà Nội vừa phải xử lý một tình huống nguy hiểm trên đường, dừng xe lại nói: “Nếu hôm nay tôi không nhanh thì đâm phải bà ấy rồi. Tự nhiên bà ấy cầm chổi chạy ngang qua đường, trong khi xe đang chạy với vận tốc cao. Không biết chính quyền địa phương ở đây quản lý thế nào mà để người dân “vô tư” lấn chiếm gần như toàn bộ vỉa hè, hai bên lòng đường để phơi moi. Có một số người dân còn đặt các sọt nhựa, xe máy... dưới lòng đường để ngăn không cho các phương tiện đi đè lên moi. Việc này không chỉ nguy hiểm cho người lái xe mà còn nguy hiểm cho người đứng quét, đảo moi dưới lòng đường”.

Phơi moi trên đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Tiền ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Trước việc người dân các xã ven biển nêu trên sử dụng vỉa hè, lòng đường bộ ven biển làm nơi phơi moi, gây cản trở các phương tiện khi tham gia giao thông, vi phạm pháp luật về an toàn giao thông (ATGT), tiềm ẩn nguy cơ TNGT, đề nghị chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATGT. Bên cạnh đó, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, không vi phạm các quy định về bảo đảm trật tự ATGT, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông.

Ngân Hà


Ngân Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]