(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28-8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức tọa đàm phát huy vai trò của cán bộ nữ công trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò của cán bộ nữ công trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ

Ngày 28-8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức tọa đàm phát huy vai trò của cán bộ nữ công trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi tọa đàm.

Trong nhiệm kỳ qua (2013-2018), ban nữ công công đoàn các cấp trong tỉnh đã tích cực triển khai, nâng cao chất lượng hoạt động với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, lồng ghép công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) với nhiệm vụ chính trị từng địa phương, đơn vị. Tham gia công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách; kiến nghị với cấp thẩm quyền kịp thời giải quyết các vụ việc vi phạm đến việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với nữ CNVCLĐ; góp ý, xây dựng, bổ sung điều chỉnh các quy chế, quy định, nội quy, thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động. Trong đó tập trung vào những vấn đề như: Tham gia với người sử dụng lao động sắp xếp lao động, lao động, việc làm, đời sống, cải thiện điều kiện làm việc, nâng lương, nâng bậc, chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ và trẻ em, ngăn chặn phòng chống các tệ nạn xã hội.

Tại buổi tọa đàm, các cán bộ nữ công đã chia sẻ những những mô hình, cách làm mới tại cơ sở; đồng thời đề xuất, kiến nghị những nội dung liên quan đến công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho nữ CNVCLĐ. Trong đó có việc thực hiện đóng bảo hiểm xã hội, trang cấp bảo hộ lao động đối với lao động nữ; chế độ ăn ca; đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần cho lao động nữ. Một số đại biểu đề nghị, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị Chính phủ trong quy hoạch xây dựng các khu công nghiệp cần có quy hoạch nhà ở cho công nhân, lao động, nhà trẻ, mẫu giáo, trường học, các thiết chế văn hóa thể thao. Cho rằng tuổi nghỉ hưu quy định tại Điều 187 Bộ Luật Lao động năm 2012 là phù hợp, nhiều đại biểu đề nghị tuổi nghỉ hưu của lao động nữ giữ nguyên như hiện nay. Bởi, việc tăng tuổi nghỉ hưu là không phù hợp với người lao động làm việc trong các ngành nghề lao động trực tiếp như dệt may, da giày, chế biến thủy sản, lắp ráp điện tử...

Trưởng ban nữ công công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các khu công nghiệp nêu các đề xuất, kiến nghị.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của hoạt động nữ công của công đoàn tỉnh, luôn hướng về cơ sở và vì lợi ích của đoàn viên, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động, góp phần vào thành tích chung của công đoàn Thanh Hóa và nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn. Đồng thời đề nghị ban nữ công công đoàn các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả, kinh nghiệm, nhân rộng những mô hình, cách làm hay để thực hiện ngày càng tốt hơn việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ CNVCLĐ.


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]