(Baothanhhoa.vn) - Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Hà Trung đã trở thành một hoạt động sôi nổi với nhiều tấm gương tiêu biểu. Gia đình anh Nguyễn Mạnh Tuân, chị Đặng Thị Vân, tiểu khu Trang Các, thị trấn Hà Trung (Hà Trung) là một trong những điển hình như thế.

Những trái tim nhân ái

Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Hà Trung đã trở thành một hoạt động sôi nổi với nhiều tấm gương tiêu biểu. Gia đình anh Nguyễn Mạnh Tuân, chị Đặng Thị Vân, tiểu khu Trang Các, thị trấn Hà Trung (Hà Trung) là một trong những điển hình như thế.

Những trái tim nhân áiNiềm vui của vợ chồng anh Nguyễn Mạnh Tuân, chị Đặng Thị Vân khi nhận giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Anh Nguyễn Mạnh Tuân là cán bộ Văn phòng UBND thị trấn Hà Trung. Không chỉ gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao mà anh còn là tấm gương sáng trong việc tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương. Anh Tuân luôn nhiệt tình, đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Từ việc làm của anh đã truyền cảm hứng cho nhiều người xung quanh làm theo.

Anh Tuân chia sẻ: “12 năm qua tôi đã có 13 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Với tôi hiến máu vừa là giúp đỡ, cứu sống những bệnh nhân cần truyền máu, đồng thời còn là cách để kiểm tra sức khỏe của mình thông qua kết quả xét nghiệm máu. Chính vì vậy, mỗi khi ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức đợt tiếp nhận máu là tôi đều tham gia mà không hề do dự. Tôi rất vui sau mỗi lần hiến máu sức khỏe đều tốt và hạnh phúc hơn khi bản thân vừa làm thêm được một việc tốt”.

Không chỉ tham gia hiến máu, anh Tuân còn tích cực tuyên truyền, vận động người thân, đồng nghiệp, bà con hàng xóm hiểu được tầm quan trọng, giá trị của việc hiến máu. Từ tâm lý nhiều người còn e ngại hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, anh đã tích cực vận động người thân của mình thực hiện trước để làm gương. Đầu tiên là vợ anh - chị Đặng Thị Vân, hiện đang công tác tại Trường Mầm non thị trấn Hà Trung. Từ tấm gương của anh Tuân, tròn 8 năm qua, chị Vân đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện 8 lần.

Chị Vân chia sẻ: “Trước đây khi chưa hiến máu tôi cũng có chút e dè, nhưng người thật, việc thật từ chồng mình và những người bạn của tôi vẫn khỏe mạnh sau mỗi lần hiến máu, vì vậy tôi đã đăng ký hiến máu tình nguyện. Tôi làm việc này xuất phát từ chữ tâm, vì tôi biết còn rất nhiều bệnh nhân đang phải chiến đấu với bệnh tật cần phải tiếp máu, các cơ sở y tế cũng cần có nguồn máu để kịp thời cung cấp cho bệnh nhân khi cần. Vì vậy càng hiến được nhiều máu cho người bệnh càng quý vì mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Nhiều năm tham gia phong trào này, đến nay gia đình anh Tuân, chị Vân đã có 21 lần hiến máu tình nguyện. Đối với anh chị việc hiến máu như một thói quen của bản thân, vì vậy mỗi khi có đợt hiến máu của tỉnh, của huyện, vợ chồng anh Tuân đều tham gia đầy đủ. Với việc làm thiết thực đó, gia đình anh Tuân, chị Vân được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác vận động, hiến máu tình nguyện năm 2022-2023.

Đồng chí Cù Văn Hân, Chủ tịch UBND thị trấn Hà Trung, cho biết: Gia đình anh Tuân là một trong những hạt nhân tiêu biểu của phong trào hiến máu tình nguyện tại thị trấn Hà Trung. Những việc làm của gia đình không chỉ mang lại niềm hy vọng cho người kém may mắn trong cuộc sống, mà còn lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của những trái tim nhân ái tích cực vì cộng đồng. Từ tấm gương của gia đình anh Tuân, chị Vân, đến nay phong trào tham gia hiến máu tình nguyện đã có sự lan tỏa sâu rộng ở thị trấn để mọi người cùng chung tay với nghĩa cử cao đẹp này.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]