(Baothanhhoa.vn) - Sau 22 năm gián đoạn, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2-9 Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Thạch Long (Thạch Thành) được khôi phục trong không khí náo nức của người dân địa phương cũng như du khách.

Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Thạch Long

Sau 22năm gián đoạn, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2-9 Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Thạch Long (Thạch Thành) được khôi phục trong không khí náo nức của người dân địa phương cũng như du khách.

Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Thạch Long

Đông đảo người dân và du khách đến cổ vũ các đội đua.

Lễ hội từ xa xưa đã được tổ chức trên sông Bưởi đoạn qua vùng Cổ Tế (xã Thạch Long ngày nay), mỗi xóm thành lập một đội thi. Thuyền tham gia hội thi được làm bằng thuyền nan tre hoặc nứa được chuẩn bị từ trước đó vài tháng, thậm chí cả nửa năm, chiều của mỗi thuyền từ 8-12 m, ở giữa rộng khoảng 1,2 m đến 1,5 m. Mỗi đội dự thi có từ 13 đến 19 người, phải đủ 18 tuổi trở lên, có thể hình cao khỏe, thể lực tốt, thường là người đã trải qua lao động chân tay, có sức bền, sức rướn trong hoạt động thể thao. Trong đó gồm 1 người to khỏe, có giọng hô vang lớn đứng đầu mũi thuyền phất cờ phướn chỉ huy, từ 6 đến 9 cặp tay chèo (tay chèo đôi) khỏe mạnh, nhịp nhàng dùng mái chèo gỗ chèo thuyền vươn về đích.

Tham gia Lễ hội năm nay có gần 80 vận động viên của 6 đội, đến từ 6 thôn trên địa bàn xã. Mỗi đội thi có 12 tay chèo và một tay lái và thi chèo 1 vòng trên quãng đường đua dọc sông Bưởi dài hơn 1.500 m.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thôn 1, giải nhì cho thôn 2, giải ba cho thôn 3 và nhiều giải thưởng khác.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]