(Baothanhhoa.vn) - Cầu Bến Kẹm nối xã Điền Lư và xã Lương Ngoại, huyện Bá Thước qua dòng sông Mã sau hơn 10 năm dừng thi công vì thiếu vốn, nay đã đi vào hoàn tất những hạng mục cuối cùng, đem đến nhiều hy vọng cho Nhân dân trong vùng.

Kỳ vọng từ cầu Bến Kẹm

Cầu Bến Kẹm nối xã Điền Lư và xã Lương Ngoại, huyện Bá Thước qua dòng sông Mã sau hơn 10 năm dừng thi công vì thiếu vốn, nay đã đi vào hoàn tất những hạng mục cuối cùng, đem đến nhiều hy vọng cho Nhân dân trong vùng.

Kỳ vọng từ cầu Bến KẹmSau hơn một thập kỷ, người dân huyện Bá Thước kỳ vọng về cây cầu Bến Kẹm nối đôi bờ sông Mã đã trở thành hiện thực.

Khi cây cầu bước vào giai đoạn thảm nhựa bề mặt và hoàn thành những hạng mục cuối cùng, bà Bùi Thị Phương ở thôn Cốc Cáo, xã Lương Ngoại không giấu được niềm vui, cho biết: “Có đường, có cầu người dân trong vùng sẽ đi lại dễ dàng hơn, cây mía, cây sắn... thu hoạch đem đi bán cũng thuận lợi; con, em đến trường không còn phải vất vả như trước”.

Chung niềm vui, Chủ tịch UBND xã Điền Lư Nguyễn Văn Huy, cho biết: Sau nhiều năm chờ đợi, người dân các xã Lương Ngoại, Lương Nội, Lương Trung, Điền Lư sẽ không còn phải đi nhờ qua cây cầu nội bộ của Nhà máy Thủy điện Bá Thước. Cầu Bến Kẹm thông xe giúp người dân trong vùng đi lại dễ dàng, giao thương hàng hóa được thông suốt, cảnh quan, hạ tầng giao thông của địa phương trở nên khang trang, các ngành dịch vụ phát triển.

Còn ông Trần Anh Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Đầu tư xây dựng cầu đường - đơn vị thi công dự án cho biết: Kể từ khi triển khai dự án đơn vị xác định đây là một trong những dự án có vai trò hết sức quan trọng. Không chỉ là sự mong mỏi của bà con Nhân dân suốt hơn 10 năm qua, mà còn là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở. “Khắc phục những khó khăn như thủy điện tích nước, việc thi công 4 trụ mố cầu giữa sông, chiều sâu của mực nước luôn giao động từ 20 - 25m, đường kính khoan cọc nhồi lên tới 2m; thi công trong mùa mưa lũ... Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đang nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ một số hàng mục còn lại”, ông Trung khẳng định.

Trao đổi với chúng tôi, Phó trưởng Phòng Điều hành dự án 3, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thanh Hóa Phạm Văn Lực đánh giá, đây là dự án nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Về tiến độ thời gian thực hiện gói thầu là 12 tháng (từ tháng 1-2022 đến tháng 12-2022). Mặc dù phía đơn vị thi công đã rất nỗ lực trong việc đảm bảo tiến độ dự án. Tuy nhiên, một số khó khăn như việc thủy điện tích nước, đơn vị phải thi công trong điều kiện mực nước sâu; thời gian thi công gặp khó khăn khi vướng 3 tháng mùa mưa lũ; cùng với đó là một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng... Tính đến ngày 30-12-2022, tổng khối lượng dự án đạt khoảng 85,7%, trong đó phần cầu đạt 95%.

Trước những khó khăn, vướng mắc, ngày 30-12-2022, Ban Quản lý Dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa đã có Báo cáo số 2654/BQLDA-ĐHDA3 về tình hình giải phóng mặt bằng, thi công và đề nghị gia hạn thời gian hoàn thành dự án xây dựng hoàn thành cầu Bến Kẹm, huyện Bá Thước. Đến ngày 17-1-2023, UBND tỉnh đã có Văn bản số 814/UBND-CN đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành dự án đến trước ngày 10-4-2023. Hiện, nhà thầu thi công đang nỗ lực hoàn thành những hạng mục cuối cùng để đưa dự án vào khai thác, sử dụng.

Được biết, để đảm bảo phục vụ Nhân dân đi lại trong dịp Tết Quý Mão 2023, ngày 17-1-2023 cầu Bến Kẹm đã được tạm thời thông xe.

Bài và ảnh: Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]