(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16-12, tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ, TBXH) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác cung ứng và dịch chuyển lao động quốc tế gắn với đào tạo kỹ năng nghề tỉnh Thanh Hóa giữa Sở LĐ, TBXH và Công ty CP Tập đoàn cung ứng nguồn nhân lực JHL Việt Nam.

Ký kết hợp tác cung ứng và dịch chuyển lao động quốc tế gắn với đào tạo kỹ năng nghề tỉnh Thanh Hóa

Chiều 16-12, tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ, TBXH) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác cung ứng và dịch chuyển lao động quốc tế gắn với đào tạo kỹ năng nghề tỉnh Thanh Hóa giữa Sở LĐ, TBXH và Công ty CP Tập đoàn cung ứng nguồn nhân lực JHL Việt Nam.

Ký kết hợp tác cung ứng và dịch chuyển lao động quốc tế gắn với đào tạo kỹ năng nghề tỉnh Thanh Hóa

Toàn cảnh buổi lễ.

Tham dự lễ ký kết về phía Bộ LĐ, TBXH có Thứ trưởng Bộ LĐ, TBXH Nguyễn Bá Hoan; đại diện lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước. Về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh; Tỉnh đoàn, Hội LHPN tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Theo nội dung ký kết, hai bên sẽ hợp tác cùng phát triển giữa doanh nghiệp và địa phương, mở rộng cơ hội đào tạo nâng cao kỹ năng nghề cho nguồn lực, kiến tạo việc làm ổn định, bền vững; đồng thời đẩy mạnh hiệu quả sản xuất cho doanh nghiệp. Xúc tiến triển khai thực hiện Dự án tuyển chọn 30.000 lao động chất lượng cao tham gia mô hình chuyển động lao động quốc tế gắn với đào tạo kỹ năng nghề đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là mô hình điểm được Bộ LĐ, TBXH đứng ra kết nối với các tỉnh, thành song hành cùng Tập đoàn JHL Việt Nam trong hoạt động tuyển chọn, tư vấn hướng nghiệp và bố trí việc làm cho nguồn lao động địa phương.

Ký kết hợp tác cung ứng và dịch chuyển lao động quốc tế gắn với đào tạo kỹ năng nghề tỉnh Thanh Hóa

Thứ trưởng Bộ LĐ, TBXH Nguyễn Bá Hoan phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, Thứ trưởng Bộ LĐ, TBXH Nguyễn Bá Hoan đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó có phát triển nguồn nhân lực, một trong những mũi nhọn đột phá mà tỉnh Thanh Hóa đã đề ra. Đây cũng là một nút thắt cần được tháo gỡ để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đồng chí Thứ trưởng cho biết nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ ngày càng phát triển. Nội dung ký kết nhằm thực hiện, cụ thể hóa những mong muốn của xã hội nói chung, của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và của Bộ LĐ, TBXH. Đây cũng là mô hình thí điểm, “phát súng” đi đầu mà Bộ LĐ, TBXH thấy rất cần thiết, quan trọng cho sự phát triển trong thời gian tới.

Đồng chí mong lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để dự án 30.000 lao động chất lượng cao được thực hiện bài bản, đúng quy trình, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội...

Thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ, TBXH đồng chí Thứ trưởng chúc mừng hai bên đã có sự bàn bạc kỹ lưỡng, cụ thể đi đến thống nhất việc ký kết hợp tác cung ứng và dịch chuyển lao động quốc tế gắn với đào tạo kỹ năng nghề tỉnh Thanh Hóa.

Ký kết hợp tác cung ứng và dịch chuyển lao động quốc tế gắn với đào tạo kỹ năng nghề tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng năm 2021 là năm có rất nhiều khó khăn, là năm chứng kiến sự di dân, dịch chuyển lao động chưa từng có trên phạm vi cả nước. Song với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đã góp phần kiềm chế được dịch bệnh COVID-19, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế. Nông nghiệp, công nghiệp có bước phát triển khá, thu ngân sách đạt cao…

Đạt được kết quả trên ngoài sự nỗ lực của tỉnh, có sự giúp đỡ của trung ương, của Bộ LĐ, TBXH. Thông qua lễ ký kết, đồng chí cảm ơn Thứ trưởng Bộ LĐ TBXH, các đồng chí lãnh đạo các cục, vụ trưc thuộc Bộ LĐ, TBXH đã luôn quan tâm đến lĩnh vực đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động.

Đồng chí cho biết, Thanh Hóa là tỉnh có dân số đứng thứ 3 cả nước, trong đó dân số trong độ tuổi lao động khoảng 2.450.000 người, chiếm trên 66%, có 71% lao động được đào tạo nghề, trong đó có 26% được cấp chứng chỉ. Hằng năm Thanh Hóa tạo việc làm cho khoảng 60.000 người lao động, trong đó có khoảng 10.0000 người đi XKLĐ, thông qua thời gian làm việc ở nước ngoài kỹ năng, trình độ người lao động được nâng lên. Nhiều lao động sau khi đi XKLĐ trở về đã đảm nhiệm chức vụ quản lý tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao tập đoàn JHL đã có kinh nghiệm, thị trường lao động, đã lựa chọn Thanh Hóa - một địa phương có tỷ lệ lao động trong độ tuổi lao động cao, con người Thanh Hóa thông minh, cần cù, chịu khó để hợp tác.

Ký kết hợp tác cung ứng và dịch chuyển lao động quốc tế gắn với đào tạo kỹ năng nghề tỉnh Thanh Hóa

Thứ trưởng Bộ LĐ, TBXH Nguyễn Bá Hoan và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang cùng các đại biểu chứng kiến lễ ký kết giữa Sở LĐ, TBXH và Công ty CP Tập đoàn cung ứng nguồn nhân lực JHL Việt Nam.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo Sở LĐ, TBXH trong quá trình hợp tác, nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo với UBND tỉnh để có giải pháp tháo gỡ.

Đối với tập đoàn cung ứng nguồn nhân lực JHL Việt Nam, cần tạo điều kiện tốt nhất để người lao động Thanh Hóa được đến những thị trường có thu nhập cao như cam kết. Ngoài việc có thu nhập, người lao động có kỹ năng nghề, trình độ ngoại ngữ và được cấp chứng chỉ để khi về nước có thể trở thành sinh viên, người quản lý sau này.

Tập đoàn cũng cần bảo đảm chi phí thấp nhất để người lao động không phải chịu gánh năng kể từ khi bước chân đi lao động ở nước ngoài.

Đồng thời công khai các thị trường cũng như quyền lợi, trách nhiệm của người lao động để người lao động nắm được, từ đó có sự lựa chọn ngành nghề, công ty mình đi.

Sau lễ ký kết sớm tiến hành tuyển chọn, tư vấn, đào tạo, hướng nghiệp và phái cử người lao động đi làm việc ở nước ngoài, không để ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp khác đang có nhu cầu tuyển lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]