(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-8, Câu lạc bộ (CLB) “Vì trẻ em vùng cao” đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao điểm trường tại khu Đuốm, xã Phú Lệ, huyện Quan Hóa. Đây là điểm trường “Vì trẻ em vùng cao” thứ 11 được xây dựng tại các huyện vùng cao Thanh Hóa.

Khánh thành điểm trường “Vì trẻ em vùng cao” tại Phú Lệ

Sáng 27-8, Câu lạc bộ (CLB) “Vì trẻ em vùng cao” đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao điểm trường tại khu Đuốm, xã Phú Lệ, huyện Quan Hóa. Đây là điểm trường “Vì trẻ em vùng cao” thứ 11 được xây dựng tại các huyện vùng cao Thanh Hóa.

Khánh thành điểm trường “Vì trẻ em vùng cao” tại Phú Lệ

Ban tổ chức thực hiện nghi thức khánh thành công trình trong sự vui mừng của các em học sinh và giáo viên.

Trường tiểu học Phú Lệ có khu trường chính (gồm học sinh tại bản Sại và bản Tân Phúc) và điểm trường tại bản Đuốm (gồm học sinh bản Đuốm và bản Hang). Cả hai khu trường được xây dựng từ năm 2000, đến nay nhiều hạng mục đã xuống cấp nghiêm trọng. Trải qua các đợt mưa lũ gần đây, cả hai khu trường đều bị sụt lún, gây ra tình trạng nứt tường, trần phòng học.

Khánh thành điểm trường “Vì trẻ em vùng cao” tại Phú Lệ

Đông đảo giáo viên và học sinh Trường TH Phú Lệ tham gia buổi bàn giao điểm trường mới.

Khu Đuốm có 4 phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn, điều kiện học tập của 71 học sinh tại đây rất khó khăn. Không thể học tập trong các phòng học đã xuống cấp, không an toàn, các em học sinh đã phải tới điểm chính của trường để học với quãng đường trên 10 km, việc đưa đón của các gia đình, phụ huynh khá vất vả.

Khánh thành điểm trường “Vì trẻ em vùng cao” tại Phú Lệ

Đại diện CLB Vì trẻ em vùng cao phát biểu tại buổi lễ.

Qua quá trình khảo sát và được sự thống nhất của UBND huyện Quan Hóa, CLB “Vì trẻ em vùng cao” cùng nhà tài trợ quyết định xây dựng 3 phòng học mới tại điểm trường bản Đuốm. Công trình đã nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, trong đó điển hình là Chi đoàn cơ sở Ngân hàng Vietcombank Nghi Sơn ủng hộ 30 triệu đồng.

Khánh thành điểm trường “Vì trẻ em vùng cao” tại Phú Lệ

Các phòng học mới khang trang, góp phần cải thiện điều kiện học tập cho các em học sinh.

Sau một thời gian thi công, công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm học mới 2022-2023. Các phòng học đều được trang bị mới đèn chiếu sáng, quạt trần… Tổng kinh phí của công trình là 451 triệu đồng.

Khánh thành điểm trường “Vì trẻ em vùng cao” tại Phú Lệ

Công trình đã nhận được sự ủng hộ kinh phí từ các nhà hảo tâm.

Công trình là món quà ý nghĩa mà CLB Vì trẻ em vùng cao và các nhà hảo tâm dành tặng cho giáo viên và các em học sinh Trường tiểu học Phú Lệ - khu Đuốm, góp phần nâng cao điều kiện dạy và học tại đây.

Nhân dịp này CLB Vì trẻ em vùng cao đã trao tặng 60 suất quà Tết Trung thu cho các em học sinh tại điểm trường khu Đuốm, xã Phú Lệ.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]