(Baothanhhoa.vn) - Trước tình trạng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), UBND huyện Hà Trung đã triển khai các kế hoạch, các biện pháp để phòng chống, xử lý nhằm ngặn chặn và hạn chế dịch bệnh lây lan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung tăng cường phòng, chống dịch bệnh nCoV

Trước tình trạng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), UBND huyện Hà Trung đã triển khai các kế hoạch, các biện pháp để phòng chống, xử lý nhằm ngặn chặn và hạn chế dịch bệnh lây lan.

Huyện Hà Trung tăng cường phòng, chống dịch bệnh nCoV

Một trọng những nội dung quan trọng trong cuộc họp thường kỳ UBND huyện Hà Trung ngày 31-1 là triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Ngày 31-1, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung đã có Công văn số 96, yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các ngành, các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh nCoV. Ngay trong ngày 31-1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên người huyện đã họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Theo đó, giao Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin kịp thời, chính xác tình hình, diễn biến dịch trong tỉnh, trên địa bàn huyện; tập trung rà soát, nắm chắc số lượng lao động trong huyện sang Trung Quốc làm việc, hiện đang ăn Tết ở địa phương; số công dân Trung Quốc làm việc tại các nhà máy trên địa bàn. Đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị, bảo hộ, vật tư, hóa chất, thuốc... cho công tác phòng, chống dịch; khoanh vùng và triển khai phương án dự phòng khi xảy ra dịch bệnh. Làm việc với 2 doanh nghiệp có lao động là công dân Trung Quốc làm việc để triển khai các biện pháp cách ly tại doanh nghiệp. Bệnh viện Đa khoa huyện thành lập đội điều trị cơ động với đầy đủ trang, thiết bị, cơ số thuốc để sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến dưới khi có dịch xảy ra. Chuẩn bị đủ cơ số thuốc, vật tư, trang thiết bị và phương tiện để tiếp đón, cách ly và điều trị bệnh nhân khi có dịch xảy ra. Thường xuyên kiểm tra và báo caos các bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh tại bệnh viện cho Trung tâm Y tế để phối hợp giám sát, xác minh, chẩn đoán và tiên lượng dịch. Trung tâm văn hóa – thông tin – thể thao – du lịch phối hợp với Trung tâm Y tế, các đơn vị y tế tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo về mức độ nguy hiểm của dịch gây ra; hướng dẫn người dân biết và chủ động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra.

Theo thống kê sơ bộ, đến ngày 1-2, trên địa bàn huyện Hà Trung có 60/76 lao động là người Trung Quốc đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, hiện đã được cách ly với lao động Việt Nam ngay tại doanh nghiệp và 53 lao động làm việc tại Trung Quốc đang nghỉ Tết tại các địa phương. Đối với trường hợp bệnh nhân nhi sinh năm 2012, quê ở Hà Trung, có yếu tố liên quan về mặt dịch tễ do có bố dượng đi từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về quê ăn Tết, hiện đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, theo chỉ đạo của ngành y tế, huyện Hà Trung đang khẩn trương rà soát, khoanh vùng những địa điểm, con người bố cháu bé đã gặp gỡ, tiếp xúc để có biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Hiện tại, huyện Hà Trung lấy phòng là chính, tuyệt đối không chủ quan, không để bị động bất ngờ trong mọi hoàn cảnh, trong đó lấy người dân làm trung tâm.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]