(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23-9, Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa đã tham quan mô hình Câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) thôn Lý Nhân, xã Yên Phong (Yên Định).

Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa tham quan mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Ngày 23-9, Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa đã tham quan mô hình Câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) thôn Lý Nhân, xã Yên Phong (Yên Định).

Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa tham quan mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Buổi sinh hoạt của các thành viên Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lý Nhân.

CLB LTHTGN thôn Lý Nhân thành lập tháng 10-2021, hiện có 50 thành viên. Tham gia CLB, thành viên được tiếp cận tiến bộ khoa học - kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất; hỗ trợ vay vốn nhằm tăng thu nhập; tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao và được chăm sóc sức khỏe định kỳ; các thành viên khó khăn được giúp đỡ kịp thời…

Tổng nguồn vốn của CLB LTHTGN thôn Lý Nhân đang quản lý là 130 triệu đồng; có 28 thành viên khó khăn đã được hỗ trợ vốn vay để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống.

Đặc biệt, CLB đã thành lập được tổ tình nguyện viên gồm 10 người chăm sóc cho 5 người cao tuổi neo đơn, ốm đau, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với công việc chủ yếu là theo dõi sức khỏe, làm công việc nhà, tắm rửa, vệ sinh cá nhân, thăm hỏi, động viên...

Thông qua hoạt động của CLB, các thành viên có cơ hội học tập, giao lưu, nhờ vậy chất lượng cuộc sống được nâng cao.

Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa tham quan mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Đồng chí Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Tiện.

Nhân dịp này, Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Tiện, là người cao tuổi được CLB LTHTGN thôn Lý Nhân nhận chăm sóc; thăm mô hình vay vốn để tăng thu nhập của gia đình bà Nguyễn Thị Sáu.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]