(Baothanhhoa.vn) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có công văn hướng dẫn công tác tuyên truyền về xây dựng gia đình kiểu mẫu, gắn với rèn luyện nhân cách các thành viên trong gia đình, nhất là thế hệ trẻ.

Đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng gia đình kiểu mẫu, gắn với rèn luyện nhân cách các thành viên trong gia đình, nhất là thế hệ trẻ

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có công văn hướng dẫn công tác tuyên truyền về xây dựng gia đình kiểu mẫu, gắn với rèn luyện nhân cách các thành viên trong gia đình, nhất là thế hệ trẻ.

Đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng gia đình kiểu mẫu, gắn với rèn luyện nhân cách các thành viên trong gia đình, nhất là thế hệ trẻ

(Ảnh minh họa).

Thông qua đó nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về xây dựng gia đình kiểu mẫu, gắn với rèn luyện nhân cách của các thành viên trong gia đình, nhất là thế hệ trẻ; cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện có hiệu quả Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình tại khu dân cư, trong hệ thống trường học trên địa bàn.

Đồng thời lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình vào Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; biểu dương, khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; Công tác tuyên truyền cần thiết thực, có trọng tâm trọng điểm, phù hợp với từng đối tượng, từng đặc điểm khu vực, vùng, miền và bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương, cơ quan, đơn vị; phải thiết thực, hiệu quả và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nội dung tuyên truyền cần làm rõ quan điểm gia đình là một trong những nhân tố quan trọng đối với sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước; xây dựng gia đình kiểu mẫu, gắn với rèn luyện nhân cách của các thành viên trong gia đình là một trong những nội dung quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền.

Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình nói chung và những chính sách, pháp luật có tính đặc thù, chuyên sâu.

Phản ảnh kết quả công tác gia đình trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh và trong cả nước, trong đó tập trung: Tuyên truyền kết quả thực hiện Chỉ thị số 49-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về xây dựng gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tuyên truyền Quyết định 2238/QĐ-TTg, ngày 30-12-2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030; Quyết định số 45/QĐ-TTg, ngày 13-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025; Quyết định số 96/QĐ-TTg, ngày 19-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030.

Đề cao vai trò của gia đình trong nuôi dưỡng, định hướng giá trị, giáo dục thế hệ trẻ; đồng thời đấu tranh chống lối sống thực dụng, tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu; Cổ vũ, khích lệ các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình “Gia đình kiểu mẫu”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Gia đình văn hóa tiêu biểu, nề nếp”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Vợ chồng hòa thuận, anh chị em đoàn kết, thương yêu nhau”... góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành chức năng về vấn đề xây dựng gia đình kiểu mẫu, gắn với rèn luyện nhân cách của con trẻ nói riêng, của mỗi thành viên trong gia đình nói chung.

Tuyên truyền bằng các hình thức: Thông tinh, tuyên truyên trên báo chí; qua các ấn phẩm tuyên truyền (tờ rơi, bản tin thông báo nội bộ, tài liệu tuyên truyền...); xây dựng phim tài liệu, phóng sự... phản ánh mọi mặt việc xây dựng trong gia đình kiểu mẫu, gắn với rèn luyện nhân cách của các thành viên trong gia đình; tuyên truyền trực quan bằng khẩu hiệu, pano, áp phích... về Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3), ngày Gia đình Việt Nam (28-6); Tuyên truyền, phổ biến trên các Website, trang thông tin điện tử của các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; trên hệ thống thông tin cơ sở, tăng cường thời lượng tuyên truyền về nguyên tắc ứng xử trong gia đình, ứng xử trong quan hệ anh, chị, em; Tuyên truyền thông qua hội nghị thường kỳ của cấp ủy, cơ quan, đơn vị và hội nghị báo cáo viên hằng tháng từ tỉnh đến cơ sở.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]