(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 4 đến 13 - 8, đoàn kiểm tra của Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã đi kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường thủy nội địa trước mùa mưa bão năm 2020 tại các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Thạch Thành, Như Thanh, Nga Sơn, Hậu Lộc và TP Thanh Hóa.

Đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa

Từ ngày 4 đến 13 - 8, đoàn kiểm tra của Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã đi kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường thủy nội địa trước mùa mưa bão năm 2020 tại các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Thạch Thành, Như Thanh, Nga Sơn, Hậu Lộc và TP Thanh Hóa.

Đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa

Đại diện Ban an toàn giao thông tỉnh kiểm tra việc chấp hành các quy định tại bến đò Cồn Đình qua sông Lạch Trường ranh giới giữa huyện Hậu Lộc và Hoằng Hóa.

Trong thời gian qua, Ban ATGT các huyện đã chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch, văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm ATGT đường thủy nội địa của Trung ương và của tỉnh. Công an huyện, Phòng Kinh tế hạ tầng, UBND các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn đối với hoạt động của các bến thủy nội địa, đò ngang; duy trì thực hiện cuộc vận động người đi đò mặc áo phao; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các đò ngang chở khách qua sông vi phạm quy định…

Đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa

Đoàn công tác kiểm tra bến tập kết cát sỏi tại cầu Báo Văn huyện Nga Sơn.

Việc triển khai, thực hiện phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” được các địa phương tập trung triển khai, thực hiện nghiêm túc với nhiều hình thức, như: tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT đường thủy; tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định bảo đảm trật tự ATGT đối với chủ phương tiện vận chuyển hành khách…

Đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa

Đoàn công tác kiểm tra bến đò ngang qua sông Mã, xã Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa).

Qua kiểm tra tại các địa phương cho thấy, đa số các bến thủy nội địa và chủ phương tiện chở khách ngang sông thực hiện đăng ký, đăng kiểm phương tiện; người điều khiển phương tiện, tàu thuyền có chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Các phương tiện được các chủ đò quan tâm thực hiện công tác bảo trì thường xuyên, góp phần bảo đảm an toàn trong quá trình đưa đón khách. Công tác quản lý, sử dụng áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh được các chủ phương tiện, hành khách sử dụng thường xuyên khi đi đò.

Đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa

Đoàn công tác kiểm tra cầu phao Vồm, xã Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa).

Tuy nhiên, qua kiểm tra cũng cho thấy một số bến thủy nội địa chưa có giấy phép mở bến, giấy phép hết hạn nhưng vẫn hoạt động, nhất là các bến bãi tập kết cát trên các hàng lang sông; một số người lái đò chưa có chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Ao phao, dụng cụ nổi cứu sinh ở một số đò chở khách ngang sông đã cũ, hư hỏng không bảo đảm an toàn cho hành khách đi đò, nhưng chưa được bổ sung, thay thế kịp thời…

Đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa

Đoàn công tác của Ban an toàn giao thông tỉnh làm việc với UBND huyện Hậu Lộc.

Tại các buổi làm việc với các địa phương, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Vũ Hoàng Linh, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo quần chúng nhân dân, học sinh về bảo đảm ATGT đường thủy nội địa. Tạo điều kiện, hướng dẫn cho các bến thủy nội địa, chủ phương tiện hoàn thiện thủ tục, hồ sơ theo quy định. Xây dựng kế hoạch bảo đảm ATGT đường thủy đối với các bến đò ngang. Tổ chức rà soát, thống kê các phương tiện giao thông đường thủy đang hoạt động trên địa bàn theo yêu cầu của Ủy ban ATGT quốc gia.

Tiếp tục thực hiện phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” với nhiều hình thức linh hoạt để tạo sự lan tỏa trong cộng đồng và tổng chức tổng kết 5 năm thực hiện phòng trào. Duy trì bảo dưỡng, khắc phục những biển báo, phao tiêu bị hư hỏng. Tháo dỡ những hàng đăng đáy lấn chiếm dòng sông, gây cản trở dòng chảy trên các tuyến sông. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý các phương tiện vi phạm, nhất là phương tiện chở khách qua sông.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]