(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) thị xã Nghi Sơn đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương triển khai hiệu quả chương trình cho vay vốn nhà ở xã hội. Qua đó, đã giúp cho các gia đình công chức, viên chức và người lao động tại các doanh nghiệp, người thu nhập thấp có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình.

Đảm bảo an sinh từ chương trình cho vay nhà ở xã hội tại thị xã Nghi Sơn

Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) thị xã Nghi Sơn đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương triển khai hiệu quả chương trình cho vay vốn nhà ở xã hội. Qua đó, đã giúp cho các gia đình công chức, viên chức và người lao động tại các doanh nghiệp, người thu nhập thấp có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình.

Đảm bảo an sinh từ chương trình cho vay nhà ở xã hội tại thị xã Nghi SơnChị Nguyễn Thị Hoa ở tổ dân phố Vạn Xuân, phường Xuân Lâm với ngôi nhà mới được xây dựng từ nguồn vay nhà ở xã hội của NHCSXH.

Ngày vợ chồng chị Nguyễn Thị Hoa ở tổ dân phố Vạn Xuân, phường Xuân Lâm (thị xã Nghi Sơn) về ở ngôi nhà mới, người thân, gia đình ai cũng mừng cho chị. 2 vợ chồng là công nhân, thu nhập chỉ đủ trang trải cho sinh hoạt và nuôi con nhỏ. Việc dành dụm không nhiều, để xây căn nhà mới với gia đình chị thật sự khó khăn. Năm 2022, niềm vui đã đến với vợ chồng chị khi được PGD NHCSXH thị xã Nghi Sơn cho vay theo chương trình nhà ở xã hội, cùng với khoản tiền tiết kiệm, anh chị đã xây được ngôi nhà khang trang. Chị Hoa phấn khởi chia sẻ: “Khi được tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng, tôi thấy mình thật may mắn. Nhờ có PGD NHCSXH thị xã Nghi Sơn mà vợ chồng tôi xây được ngôi nhà mới, đây thực sự là niềm mơ ước từ bấy lâu nay của vợ chồng tôi”.

Gia đình chị Lê Thị Thúy ở thôn 8, xã Ngọc Lĩnh cũng được NHCSXH cho vay để xây được ngôi nhà mới rộng rãi. Chị Thúy tâm sự: “Trước đây, do gia đình tôi không có đủ điều kiện nên chấp nhận sinh sống trong căn nhà chật hẹp, thu nhập của 2 vợ chồng chỉ trên 10 triệu đồng/tháng. Nhiều lần tôi muốn nâng cấp, sửa chữa lại nhà nhưng không đủ tiền. Sau đó, tôi được biết đến chương trình cho vay nhà ở xã hội của NHCSXH thị xã và làm thủ tục hồ sơ vay vốn. Chỉ 15 ngày thì tôi được giải ngân để làm nhà mới”.

Để thực hiện hiệu quả chương trình cho vay vốn nhà ở xã hội, thời gian qua PGD NHCSXH thị xã Nghi Sơn đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, phổ biến văn bản, hướng dẫn của ngân hàng để người dân hiểu rõ các quy định, điều kiện được vay vốn... Trên cơ sở danh sách các đối tượng đăng ký, các đoàn thể phối hợp với UBND xã, phường tổ chức bình xét, cán bộ PGD NHCSXH thị xã thẩm định, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vay vốn, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định. Nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi 4,8%/năm, thời hạn cho vay tối đa đến 25 năm.

Tính đến hết tháng 4-2023, PGD NHCSXH thị xã Nghi Sơn đã cho vay số tiền 11,03 tỷ đồng/15 tỷ số vốn được phân bổ. Hiện nay PGD NHCSXH thị xã Nghi Sơn đang tập trung giải ngân nguồn vốn được phân bổ theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn, hiệu quả, giúp các đối tượng thụ hưởng sớm theo đúng tinh thần Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Bên cạnh đó, PGD phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tăng cường kiểm tra sau vay vốn, bảo đảm nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.

Giám đốc PGD NHCSXH thị xã Nghi Sơn Bùi Huy Hạnh cho biết: Đơn vị liên tục tổ chức đào tạo, tập huấn nghiệp vụ tín dụng như đối tượng thụ hưởng, điều kiện, phương thức cho vay... cho tất cả cán bộ ngân hàng và cho cán bộ ngoài ngành như chủ tịch UBND cấp xã, các hội đoàn thể, tổ tiết kiệm và vay vốn để họ hiểu và nắm được đầy đủ nghiệp vụ cho vay, từ đó tổ chức triển khai giải ngân đến đối tượng thụ hưởng một cách kịp thời, đúng quy định.

Bài và ảnh: Minh Khanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]