(Baothanhhoa.vn) - Để giúp người dân vùng lũ bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn) nhanh chóng ổn định cuộc sống, Huyện Đoàn Quan Sơn đã huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện tham gia giải phóng mặt bằng, bắt tay xây dựng khu tái định cư cho người dân.

Chung tay xây dựng khu tái định cư cho người dân vùng lũ Sa Ná

Để giúp người dân vùng lũ bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn) nhanh chóng ổn định cuộc sống, Huyện Đoàn Quan Sơn đã huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện tham gia giải phóng mặt bằng, bắt tay xây dựng khu tái định cư cho người dân.

Chung tay xây dựng khu tái định cư cho người dân vùng lũ Sa Ná

Đoàn viên thanh niên tham gia giúp người dân tại Sa Ná. Ảnh: Anh Tuân (Tỉnh đoàn)

Anh Phạm Đức Lương, Bí thư Huyện Đoàn Quan Sơn cho biết: Khu tái định cư cho người dân vùng lũ bản Sa Ná nằm ở khu vực đồi cao có điện tích gần 5 ha. Hiện người dân đang trồng luồng tại khu vực này. Để cho máy móc vào san lấp mặt bằng làm khu tái định cư cho người dân, Huyện Đoàn Quan Sơn đã huy động lực lượng ĐVTN trên địa bàn huyện vào chặt luồng, phát dọn thực bì, môi trường… để giải phóng mặt bằng khu vực này.

Theo kế hoạch, mỗi ngày sẽ có khoảng 60 đến 70 ĐVTN của 2 xã trên địa bàn huyện thay nhau vào tham gia công việc trên. Tuy nhiên đã có rất nhiều ĐVTN tình nguyện tham gia, mỗi ngày có từ 100 đến 150 ĐVTN, có những ngày lên đến 300 ĐVTN vào Sa Ná tham gia dọn dẹp, tạo mặt bằng tái định cư cho người dân vùng lũ. Để hỗ trợ, động viên các ĐVTN, UBND huyện Quan Sơn cũng hỗ trợ kinh phí mua thực phẩm cho các ĐVTN nấu ăn trưa tại khu vực đang làm việc.

Chung tay xây dựng khu tái định cư cho người dân vùng lũ Sa Ná

các ĐVTN tham gia dọn dẹp, san lấp mặt bằng khu tái định cư. Ảnh: Hoàng Giang

Cũng theo anh Phạm Đức Lương, khối lượng công việc cũng khá lớn, hiện các ĐVTN đã hoàn thành 1/4 công việc. Dự kiến đến ngày 16-8 mới hoàn thành công việc phát quang toàn bộ diện tích luồng và khoảng 10 ngày nữa mới dọn dẹp xong để bàn giao mặt bằng cho lực lượng chức năng vào tiến hành xây dựng mặt bằng khu tái định cư cho người dân.

Chung tay xây dựng khu tái định cư cho người dân vùng lũ Sa Ná

Chung tay xây dựng khu tái định cư cho người dân vùng lũ Sa Ná

Được biết, trước đó, để giúp đỡ người dân bản Sa Ná khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, Huyện Đoàn Quan Sơn cũng đã huy động hàng trăm ĐVTN ra quân dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh sinh môi trường, hỗ trợ lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích, vận chuyển vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết vào cho người dân, làm đường bộ vào bản Sa Ná...

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]