(Baothanhhoa.vn) - Với mong muốn chia sẻ khó khăn với người bệnh, nhiều câu lạc bộ/nhóm từ thiện đã tổ chức nấu và phát những suất ăn miễn phí cho người bệnh. Việc làm này đã giúp lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện trong cộng đồng và giúp cho những bệnh nhân nghèo cảm thấy ấm lòng, vơi bớt lo lắng, yên tâm điều trị bệnh.

Cho đi và chia sẻ

Với mong muốn chia sẻ khó khăn với người bệnh, nhiều câu lạc bộ/nhóm từ thiện đã tổ chức nấu và phát những suất ăn miễn phí cho người bệnh. Việc làm này đã giúp lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện trong cộng đồng và giúp cho những bệnh nhân nghèo cảm thấy ấm lòng, vơi bớt lo lắng, yên tâm điều trị bệnh.

Cho đi và chia sẻNgười nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa nhận suất cơm miễn phí.

Dưới cái nắng gay gắt của một ngày tháng 7, các thành viên nhóm Từ thiện cộng đồng 36 tất bật chuẩn bị những suất cháo cho các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Càng gần đến giờ ăn, người nhà bệnh nhân càng đến đông hơn. Tất cả đều lần lượt xếp hàng chờ đến lượt nhận cháo. Chị Đặng Thị Hương, ở huyện Ngọc Lặc tâm sự: Tháng nào con tôi cũng phải điều trị tại bệnh viện, thời gian điều trị lại kéo dài nên chi phí rất tốn kém. Gia đình lại thuộc diện hộ nghèo, lo đủ tiền điều trị cho con đã rất khó khăn. Nên khi nhận được nhận những suất cháo miễn phí, tôi rất vui mừng, cảm thấy mình luôn được quan tâm, chia sẻ.

Sau hai năm tạm dừng hoạt động do dịch COVID-19, nhóm Từ thiện cộng đồng 36 lại bắt đầu công việc nấu và phát cơm/cháo từ thiện cho các bệnh nhân nghèo. Được biết, nhóm Từ thiện cộng đồng 36 bắt đầu hoạt động từ năm 2017. Cứ đều đặn, sáng thứ 4 hàng tuần, tại Bệnh viện Nhi và chiều thứ 2 tại Bệnh viện K71 Trung ương, hằng trăm suất ăn miễn phí do các thành viên của nhóm chuẩn bị được trao đến tay những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất ăn được các thành viên chuẩn bị kỹ lưỡng, từ khâu chọn thực phẩm, đến sơ chế, nấu nướng và đóng gói. Đó không chỉ là những suất ăn đảm bảo chất lượng mà còn là món quà từ tâm huyết, tình cảm của những người có tấm lòng hảo tâm luôn giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Mỗi suất cháo tuy nhỏ nhưng giá trị tinh thần mang đến cho người bệnh thì rất ý nghĩa.

Ân cần trao tận tay bệnh nhân và người nhà bệnh nhân những hộp cơm nóng hổi, chị Ngô Thị Hoa, chủ nhiệm nhóm Từ thiện cộng đồng 36 vừa hỏi han tình hình sức khỏe của các bệnh nhân vừa không quên dặn dò bệnh nhân nên ăn uống đủ bữa, đủ chất. Chị Ngô Thị Hóa cho biết: Chúng tôi hiểu và đồng cảm với những người có số phận kém may mắn. Qua những suất ăn, chúng tôi muốn mang đến niềm vui, sự sẻ chia cho người bệnh, giúp họ lạc quan, có nghị lực vượt lên những đau đớn bệnh tật cũng như khó khăn về vật chất.

Cùng với mong muốn chia sẻ, mang yêu thương lan tỏa trong cộng đồng, ngay sau khi thành lập, các thành viên câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện xanh đã triển khai ngay mô hình bếp ăn tình thương. Đều đặn vào thứ 3 hàng tuần, các thành viên lại chia nhau người đi chợ, người chế biến, người nấu ăn. Ai cũng nhiệt huyết, tập trung vào nhiệm vụ với mong muốn có những suất cơm miễn phí được trao đến tay người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Có mặt tại Bệnh viện Ung bướu, hàng chục bệnh nhân và người nhà bệnh nhân xếp hàng tại sảnh của bệnh viện để chuẩn bị nhận những suất cơm thiện nguyện. Cầm trên tay những suất cơm trắng đầy, có thịt băm, rau xanh, canh ngọt, bà Trịnh Thị Mai (Triệu Sơn) xúc động nói: Những suất cơm ngon, đủ chất dinh dưỡng này giúp chồng tôi ăn ngon miệng và ăn được nhiều hơn. Tôi đưa chồng điều trị ở đây đã lâu, rất tốn kém, những suất cơm này không chỉ giảm một phần gánh nặng kinh tế mà còn động viên tinh thần chúng tôi.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả mà những người bệnh phải trải qua và mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình, giúp họ vượt qua bệnh tật, các thành viên trong CLB đã cùng nhau đóng góp tiền, góp sức chuẩn bị những suất cơm đến với người bệnh. Chị Nguyễn Thị Lan, Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện xanh, chia sẻ: Nụ cười khi nhận những suất cơm cùng những lời cảm ơn chân thành của những bệnh nhân là niềm vui và động lực để chúng tôi quyết tâm duy trì lâu dài hoạt động này. Để mô hình hoạt động hiệu quả, CLB luôn đặt ra nguyên tắc làm việc phải xuất phát từ cái tâm, với tất cả tấm lòng thương yêu đùm bọc, có như vậy mới mang đến những suất cơm ngon, đảm bảo quy định an toàn vệ sinh thực phẩm để bảo vệ sức khỏe người bệnh.

Nấu cơm/cháo từ thiện đang là một hoạt động được nhiều CLB, hội nhóm thực hiện và ngày càng được nhân rộng. Như, tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa hiện có 5 đơn vị, tổ chức, cá nhân đăng ký thực hiện hỗ trợ những suất ăn miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Hoạt động này đã góp phần giảm bớt những khó khăn cho bệnh nhân và người nhà trong quá trình điều trị bệnh.

Giữa những bộn bề cuộc sống, những lòng nhân ái của các bạn trẻ, các nhà hảo tâm là sự động viên cho những người bệnh kém may mắn, góp phần giúp họ mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, bệnh tật.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]