(Baothanhhoa.vn) - Thảo luận tại hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2022, các đại biểu đều thống nhất chỉ trong thời gian ngắn thí điểm nhưng mô hình đã mang đến “làn gió mới”, cách ứng xử mới theo hướng vì dân, trọng dân, lấy Nhân dân làm động lực phấn đấu và là mục tiêu cao nhất để phục vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ

Thảo luận tại hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2022, các đại biểu đều thống nhất chỉ trong thời gian ngắn thí điểm nhưng mô hình đã mang đến “làn gió mới”, cách ứng xử mới theo hướng vì dân, trọng dân, lấy Nhân dân làm động lực phấn đấu và là mục tiêu cao nhất để phục vụ.

Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ

(Ảnh minh hoa. Nguồn: Internet)

Từ khi chính quyền cách mạng ra đời, trách nhiệm “Vì Nhân dân phục vụ” đã là ưu tiên cao nhất của bộ máy chính quyền và những cá nhân trong bộ máy. Tuy nhiên, vì áp lực công việc ngày càng nhiều và khó khăn hơn cũng như những bất cập nảy sinh trong quá trình giao tiếp, xử lý công việc, đã làm cho mối quan hệ giữa cán bộ trong bộ máy chính quyền với người dân trở nên ít nhiều có khoảng cách. Ở một số nơi người dân phàn nàn về thái độ phục vụ của một bộ phận cán bộ, công chức trong bộ máy chính quyền. Xốc lại lễ tiết, lề lối, tác phong trong tiếp nhận, giải quyết công vụ để nâng cao sự hài lòng của người dân là yêu cầu cấp thiết.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy, thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” trong 2 năm qua đại đa số cán bộ, công chức, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương nơi thí điểm mô hình đã có thái độ đúng mực, gần gũi, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử với người dân. Tại các địa phương này, việc nhận và trả hồ sơ trước hạn và đúng hạn cho công dân đạt tỷ lệ trên 90%. Cùng với đó, chính quyền đã thực hiện gửi thư cảm ơn, thư xin lỗi, thư chúc mừng, thư chia buồn đến người dân cùng nhiều việc làm phù hợp phong tục, tập quán địa phương khi gia đình có việc vui, buồn hoặc việc làm của chính quyền gây ảnh hưởng đến người dân... Những việc làm này cơ bản đều là những giao tiếp thông thường, nhưng với sự thể hiện trọng thị và có chủ định, đã làm xích lại khoảng cách giữa chính quyền với người dân, làm người dân cảm nhận được sự thấu hiểu, quan tâm, chia sẻ của chính quyền.

Thông qua kết quả lấy phiếu khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với chính quyền ở những địa phương thực hiện mô hình, mức độ hài lòng đều đạt từ 90% trở lên; nhiều xã, thị trấn tỷ lệ đạt 100%. Đây là những con số ấn tượng, cho thấy mô hình đã được triển khai thực chất, đảm bảo hiệu quả, đáp ứng được các tiêu chí đề ra theo hướng “gần dân”, “trọng dân”, “hiểu dân”, “nghe dân nói”, “nói dân hiểu”... Trên cơ sở thành công bước đầu, các địa phương cần sớm rút kinh nghiệm, tiếp tục chỉ đạo triển khai rộng rãi mô hình để có thêm nhiều người dân trong tỉnh được phục vụ các dịch vụ công bởi những cán bộ, công chức trong bộ máy chính quyền cơ sở thân thiện, hết lòng, hết sức vì Nhân dân.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]