Cả nước có hơn 1,5 triệu người có công thuộc diện được tặng quà Tết theo quyết định của Chủ tịch nước, với tổng kinh phí tặng quà là hơn 460 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Chi hơn 460 tỷ đồng tặng quà Tết Quý Mão cho 1,5 triệu người có công

Cả nước có hơn 1,5 triệu người có công thuộc diện được tặng quà Tết theo quyết định của Chủ tịch nước, với tổng kinh phí tặng quà là hơn 460 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Chi hơn 460 tỷ đồng tặng quà Tết Quý Mão cho 1,5 triệu người có công

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, tặng quà cho thương binh, bệnh binh tại Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Ngày 21/12, Chủ tịch nước ban hành Quyết định số 1548/QĐ-CTN về việc tặng quà một số đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Theo đó, quà Tết Nguyên đán Quý Mão có hai mức: 300.000 đồng/suất và mức 600.000 đồng/suất.

Mức quà 600.000 đồng/suất tặng người có công với cách mạng thuộc các nhóm đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng gồm: Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 đến Cách mạng Tháng 8/1945; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh mất sức từ 81% trở lên; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên; người có công giúp đỡ cách mạng; thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp tuất; thân nhân của 2 liệt sỹ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất.

Mức quà 300.000 đồng/suất tặng người có công với cách mạng thuộc các nhóm đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, gồm: Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống; người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt tù, đày; người có công giúp đỡ cách mạng; đại diện thân nhân liệt sỹ; người thờ cúng liệt sỹ (trường hợp liệt sỹ không còn thân nhân).

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, cả nước có hơn 1,5 triệu người có công thuộc diện được tặng quà Tết theo quyết định của Chủ tịch nước, với tổng kinh phí hơn 460 tỷ đồng. Khoản kinh phí này đã được bố trí trong kế hoạch ngân sách Nhà nước năm 2023.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Thủ tướng Chính phủ, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Tài chính, các cơ quan Nhà nước có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

Theo Vietnam+


Theo Vietnam+

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]