(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu tại Kỳ họp thứ 6, HĐND TP Thanh Hóa khóa XXII mới đây, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lê Anh Xuân nhấn mạnh: Công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường chưa có nhiều chuyển biến mặc dù đã đôn đốc, nhắc nhở, phê bình nhiều lần.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chấn chỉnh trật tự đô thị

Phát biểu tại Kỳ họp thứ 6, HĐND TP Thanh Hóa khóa XXII mới đây, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lê Anh Xuân nhấn mạnh: Công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường chưa có nhiều chuyển biến mặc dù đã đôn đốc, nhắc nhở, phê bình nhiều lần.

Báo cáo tại kỳ họp, lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa cũng thừa nhận vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý trật tự đô thị. Bên cạnh tình trạng xây dựng không phép, sai phép, nổi lên tình trạng người dân đổ rác ra lòng đường, vỉa hè, đổ đất đá thải, phế thải không đúng quy định; tình trạng họp chợ cóc, chợ tạm, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè kinh doanh, buôn bán vẫn còn tái diễn.

Để xảy ra tình trạng này là do một số phường, xã chỉ đạo chưa cương quyết. Công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ của một số phòng, ban, phường, xã chưa chặt chẽ; tinh thần, trách nhiệm của một số cán bộ, công chức chưa cao; người đứng đầu một số đơn vị chưa nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong xử lý, giải quyết những vấn đề khó, phức tạp, chưa quyết liệt đeo bám công việc đến cùng.

Những vấn đề này đã được chỉ ra và thảo luận tại nhiều hội nghị do Thành ủy và UBND thành phố tổ chức. Thành phố cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tuy nhiên vẫn xảy ra tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”, lãnh đạo thành phố quyết tâm nhưng không phải đơn vị, phường, xã, phố, thôn nào cũng chia sẻ, đồng hành.

Trật tự là bộ mặt của đô thị, thành phố dù có phát triển kinh tế mạnh tới đâu, nhưng nếu như trật tự đô thị không được đảm bảo, thì sẽ rất khó để tạo ra một diện mạo văn minh. Năm 2022 là năm đầu tiên thành phố thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về xây dựng và phát triển TP Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, vì vậy chắc chắn sẽ không có chỗ cho sự thờ ơ, đủng đỉnh, mọi công việc phải có sự thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ theo đúng yêu cầu, tiến độ mà nghị quyết đặt ra.

TP Thanh Hóa là bộ mặt của cả tỉnh, không thể vì bất cứ lý do gì mà để bộ mặt bị ảnh hưởng bởi rác bẩn, vì vi phạm quy hoạch, vi phạm trật tự xây dựng. Tại kỳ họp HĐND thành phố lần này, người đứng đầu thành phố đã yêu cầu phải đề ra các giải pháp có tính khả thi cao để nhanh chóng khắc phục có hiệu quả những hạn chế, yếu kém còn tồn tại, tạo tiền đề vững chắc để tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo. Nên xem đây là giới hạn cuối cùng để các phòng, ban, phường, xã, đơn vị trên địa bàn thành phố siết lại kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ, nêu cao sự chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu. Bất cứ sự thờ ơ, đủng đỉnh nào cũng là đi ngược lại lợi ích chung, kéo lùi sự phát triển của thành phố.

Thái Minh


Thái Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]