(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, phát triển kinh tế là trọng tâm, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Cẩm Thủy đưa nghị quyết vào cuộc sống

Xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, phát triển kinh tế là trọng tâm, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Cẩm Thủy đưa nghị quyết vào cuộc sốngNgười dân thị trấn Phong Sơn sản xuất rau màu.

Một trong những giải pháp được Đảng bộ huyện Cẩm Thủy triển khai thực hiện đó là coi trọng việc khuyến khích các đảng viên phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, tham gia xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế trên địa bàn toàn huyện. Điển hình như Đảng bộ thị trấn Phong Sơn có trên 1.000 đảng viên, sinh hoạt tại 27 chi bộ. Cấp ủy đảng của thị trấn luôn quan tâm, động viên và tạo điều kiện thuận lợi để các đảng viên phát triển kinh tế. Nhờ đó, đến nay thị trấn Phong Sơn đã có nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đảng viên làm chủ. Các mô hình không chỉ giúp đảng viên làm giàu cho bản thân và gia đình, mà còn tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương, là tấm gương sáng để Nhân dân học tập, làm theo. Đó là tấm gương ông Triệu Phúc Hiến, Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng tổ dân phố Ngọc Sơn, thị trấn Phong Sơn là người đi đầu trong phát triển mô hình kinh tế tổng hợp vườn rừng. Xác định được thế mạnh của Ngọc Sơn, ông Hiến đã tập trung phát triển cây keo và trồng cây gỗ lớn. Đến thời điểm hiện tại, ông đã có 45 ha keo và 10 ha gỗ lớn. Ngoài ra, ông còn trồng thêm một số cây ăn quả kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm... Theo tính toán, mỗi năm trừ chi phí, ông Hiến thu về khoảng trên 400 triệu đồng. Mô hình vườn rừng của ông Hiến được đánh giá là một trong những mô hình lớn nhất của huyện Cẩm Thủy.

Để lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tế, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã ban hành nghị quyết phát triển kinh tế, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng khoa học - kỹ thuật đưa các loại giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao vào sản xuất; tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn phát triển kinh tế... Huyện cũng phân công các đồng chí huyện ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế...

Để nghị quyết đi vào cuộc sống, huyện Cẩm Thủy đã chỉ đạo các chi bộ, đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế; học tập và áp dụng các mô hình nông nghiệp hiệu quả vào sản xuất... Cùng với đó, huyện cũng ban hành nhiều chương trình hành động nhằm khuyến khích người dân và các thành phần kinh tế phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Trong đó, đề án tái cơ cấu nông nghiệp đã tạo sự chuyển biến lớn, thay đổi phương thức và tư duy sản xuất của người dân. Đến nay, huyện đã tích tụ được hơn 700 ha đất sản xuất nông nghiệp, gồm: 170 ha đất thực hiện các mô hình trồng trọt tại các xã Cẩm Bình, Cẩm Quý, Cẩm Tú...; 30 ha phát triển chăn nuôi tập trung và hơn 500 ha phát triển sản xuất lâm nghiệp. Nhìn chung, những mô hình tích tụ, tập trung đất đai, sản xuất nông nghiệp đều mang lại giá trị kinh tế vượt trội. Nhiều mô hình đã chú trọng đến sản xuất những loại cây trồng, vật nuôi tạo nguồn nguyên liệu phục vụ công nghiệp chế biến...

Bên cạnh đó, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy còn tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) và đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng, nhận thức của cán bộ, người dân về xây dựng NTM có chuyển biến rõ rệt, số bản đạt chuẩn vượt chỉ tiêu giao. Tính đến hết năm 2021, toàn huyện có 9 xã và 53 thôn đạt chuẩn NTM; bình quân toàn huyện đạt 16,4 tiêu chí/xã; thu nhập bình quân đạt 37,2 triệu đồng/người... Nhờ đó, bộ mặt nông thôn được đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao.

Với sự lãnh, chỉ đạo quyết liệt của đảng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của Nhân dân, huyện Cẩm Thủy đã, đang từng bước chuyển mình. Đây là tiền đề thuận lợi để cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn đoàn kết, vượt qua những khó khăn, thách thức, đưa kinh tế - xã hội địa phương phát triển bền vững.

Bài và ảnh: Xuân Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]